X

เด้ง 4 ตำรวจโรงพักมหาชัยเข้ากรุ เซ่นปมต่างด้าวทำบัตร 500 บาท

สมุทรสาคร – ผู้การภาค 7 สั่งย้าย ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ จนท. รวม 4 นาย หลังมีกรณีต่างด้าวผิดกฎหมายทำบัตร 500 บาท เดินทางในจังหวัดไม่ถูกจับกุม

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ลงนามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 7 ที่ 251/2565 ลงวันที่ 21 เม.ย. 2565 โยกย้ายให้ พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร, พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร, พ.ต.ต.ธนภัทร เหล่าทอง สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ ด.ต.ณัฐพงษ์ สิงห์ยะบุศย์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองสมุทรสาคร ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ผบช.ภ.7 ได้ทำหนังสือบันทึกข้อความ เรื่อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับ ภ.7 ถึง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ระบุว่า ด้วยปรากฏมีการเสนอข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊ก The EXIT Thaipbs ว่าชาวเมียนมาที่อยู่อย่างผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ได้รับการชักชวนให้ทำบัตรชนิดหนึ่ง พวกเขาเรียกว่า “บัตร 500” เพราะต้องจ่ายเงินเดือนละ 500 บาท เพื่อให้ได้มา บนบัตรระบุว่าเป็นบัตรนั่งรถ มีชื่อของผู้ทำบัตรเขียนด้วยลายมือ หมายเลขโทรศัพท์ 2 หมายเลขของนายหน้าและวันหมดอายุ ผู้ถือบัตรเชื่อว่าบัตรดังกล่าวจะช่วยให้เดินทางภายใน จ.สมุทรสาคร ได้โดยไม่ถูกจับกุม

เนื่องจากกรณีดังกล่าวผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสนใจ อีกทั้งมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ ตร. และ ภ.7 เพื่อให้ได้รายละเอียด และข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวว่าเป็นประการใด จึงให้ท่านตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ แล้วรายงานผลการดำเนินการ โดยถือปฏิบัติตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยประมวลระเบียบการตำรวจไม่เกี่ยวกับคดี ลักษณะที่ 54 งานสารบรรณ พ.ศ. 2556 ลงวันที่ 13 มี.ค. 2556 บทที่ 3 ข้อ 1 ให้ ภ.7 ทราบภายใน 15 วัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก