X

ชื่นชมสองสาวพลเมืองดี เก็บสร้อยข้อมือทองคำ 2 บาท คืนเจ้าของ

สมุทรสาคร – สองสาวพลเมืองดีพบสร้อยข้อมือทองคำ 2 บาท ตกบริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร เก็บส่งคืนเจ้าของ นอภ. ชื่นชม เตรียมมอบประกาศเกียรติคุณ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสิริการย์ โภคินธนินท์รัฐ ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ว่ามีพลเมืองดีเก็บสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 2 บาทได้ และจะนำมาคืนเจ้าของ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร จึงเดินทางไปตรวจสอบ แล้วได้พบกับนายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นสักขีพยานในการส่งมอบสร้อยข้อมือทองคำ ระหว่างพลเมืองดี ซึ่งเป็นหญิงสาว 2 คน กับเจ้าของสร้อยข้อมือในครั้งนี้

นางวิภาดา ยี่สุ่นเทศ เสมียนตราอำเภอกระทุ่มแบน ซึ่งเป็นเจ้าของสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 2 บาท เปิดใจว่า ตนรู้สึกดีใจมาก เพราะทีแรกไม่หวังแล้วว่าจะได้คืนหรือเปล่า แต่พอทราบว่ามีคนน้ำใจงามเก็บสร้อยข้อมือได้แล้วนำมาคืน ก็ขอขอบคุณน้องมาก ๆ ถือว่าเป็นคนดีของสังคม ที่เก็บของแล้วนำมาคืนให้เจ้าของ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนมาทำธุระที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร แล้วได้ทำสร้อยข้อมือตกไว้  ซึ่งกลับมาตามหาแล้วแต่ไม่เจอ ก็ได้แต่ทำใจว่าไม่น่าจะได้คืน โชคดีที่มีคนน้ำใจงามเก็บได้แล้วนำมาคืนดังกล่าว

 

ทางด้านหญิงสาวพลเมืองดี 2 คน ที่เก็บสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 2 บาท คือ น.ส.จริยา ไชยรัตน์ และ น.ส.สุพัตรา คำมุงคุณ โดย น.ส.จริยา หนึ่งในพลเมืองดี บอกว่า ตนและ น.ส.สุพัตรา เป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้เดินมาบริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ด้านหน้าศาลาสบายใจ ของที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร เพื่อจะเอาแก้วน้ำมาเก็บ ก็พบสร้อยข้อมือตกอยู่ที่พื้น จึงได้นำมาฝากไว้กับทางเจ้าหน้าที่บริการประชาชนอำเภอเมืองสมุทรสาครให้ช่วยหาเจ้าของ โดยความรู้สึกของตนนั้นดีใจกับพี่เจ้าของสร้อยข้อมือด้วยที่ได้ของคืน เพราะว่าถ้าเป็นตัวเองทำหายก็อยากได้คืนเหมือนกัน

ทางด้านนายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้กล่าวชื่นชมว่า ตรงนี้เป็นการทำความดีที่น่าจะมีการมอบใบประกาศเกียรติคุณ ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกับน้องพลเมืองดีทั้งสองคนว่า ทางอำเภอเมืองสมุทรสาครจะมีการมอบใบประกาศเกียรติคุณในการทำความดี โดยได้เชิญมารับในวันประชุมหัวหน้าส่วนราชการหรือประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือน แล้วแต่ทั้งสองคนจะสะดวก ซึ่งขอขอบคุณในการทำความดีของน้องทั้งสองคนนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก