X

อบจ.สมุทรสาคร หารือจัดงาน “เทศกาลลูกชิ้นฯ” ครั้งแรก มี.ค. 65

สมุทรสาคร – นายก อบจ. หารือผู้ประกอบการผลิตลูกชิ้น-น้ำจิ้ม เตรียมจัดงานเทศกาลลูกชิ้นสมุทรสาคร ครั้งที่ 1 ปลายเดือน มี.ค. นี้

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2565 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมสาครบุรี ชั้น 5 สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เป็นประธานในการประชุมการจัดกิจกรรม “เทศกาลลูกชิ้นสมุทรสาคร ครั้งที่ 1” (Sakhon Fishball Festival) ร่วมกับผู้ประกอบการใน จ.สมุทรสาคร ถึงรูปแบบการจัดงาน จากการหารือในเบื้องต้น มีกำหนดการจัดงานในระหว่างวันที่ 24-27 มี.ค. 2565 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย จ.สมุทรสาคร มีผู้ประกอบการผลิตลูกชิ้นตอบรับเข้าร่วมงาน อาทิ จูพรมหาชัยซีฟู้ด, เอสพี ลูกชิ้นปลามหาชัย, ส.ขอนแก่น รวมถึงผู้ผลิตน้ำจิ้ม ได้แก่ พันท้ายนรสิงห์ และสุรีย์ เป็นต้น

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ในการจัดงาน “เทศกาลลูกชิ้นสมุทรสาคร ครั้งที่ 1” เป็นความคิดเห็นร่วมกันของหลายภาคส่วนใน จ.สมุทรสาคร ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ จึงมีการหารือกับหลายฝ่ายว่าเราน่าจะจัดงานเพิ่มเติมจากงานที่ทางจังหวัดมีอยู่แล้ว เช่น งานเทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร งานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม งานเกษตรและของดีอำเภอบ้านแพ้ว ฯลฯ ได้ข้อสรุปว่า จ.สมุทรสาคร เป็นแหล่งผลิตลูกชิ้นปลาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ก็เลยมองว่าน่าจะจัดงานดังกล่าวเพื่อสร้างการรับรู้ ทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดฯ

ภายในงานจะมีการนำลูกชิ้นซึ่งมีความหลากหลาย ไม่ได้มีแค่ลูกชิ้นปลา ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นหมึก ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นแมงกะพรุน ลูกชิ้นหมู ฯลฯ ก็จะทำให้ผู้คนได้รับทราบ ซึ่งผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นที่นำมาร่วมงานจะต้องเป็นของดี ของอร่อย และปลอดภัยต่อผู้บริโภค โดยทางเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ได้กรุณาให้ใช้สถานที่ชั้น 1 ของศูนย์การค้าฯ ในการจัดงานช่วงปลายเดือน มี.ค. 2565 ประมาณ 35 บูธ ผู้ประกอบการผลิตลูกชิ้นและน้ำจิ้มรายใหญ่ประมาณ 20 ราย ให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมในงานนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก