X

สมุทรสาครจัดงาน “เกลือศิลป์ สร้างสรรค์” ช่วยเกษตรกร-กระตุ้นเศรษฐกิจ

สมุทรสาคร – ขอเชิญเที่ยวงาน “เกลือศิลป์ สร้างสรรค์” พบกับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกลือทะเล งานศิลปะ ดนตรี ถึง 5 ธ.ค. นี้

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2564 ที่ลานริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน “เกลือศิลป์ สร้างสรรค์” โดยมีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมงาน ซึ่งกิจกรรมในพิธีเปิดมีการเดินแฟชั่นโชว์ผ้าที่สร้างสรรค์ด้วยเทคนิคจากเกลือทะเล การโชว์เพ้นท์ภาพจากศิลปินประกอบบทเพลงซิมโฟนีจากวิทยาลัยนาฏศิลป์ ศาลายา และพิธีมอบรางวัลชนะเลิศการประกวดวงดนตรีเยาวชน การประกวดวาดภาพนักเรียนในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และการประกวดการแข่งขันการทำอาหารโดยใช้วัตถุดิบจากเกลือทะเล

โดยอำเภอเมืองสมุทรสาคร จัดงาน “โครงการเกลือศิลป์ สร้างสรรค์” ขึ้น เพื่อช่วยเกษตรกรผู้ทำนาเกลือ ด้วยการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ในการแปรรูปสินค้าจากเกลือจากทะเลให้มีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งจังหวัดสมุทรสาคร ถือเป็นจังหวัดที่มีเกษตรกรผู้ทํานาเกลือมากที่สุดเป็นลำดับต้นของประเทศ มีเกษตรกรมากกว่า 293 ราย มีพื้นที่ทำนาเกลือกว่า 17,921 ไร่ รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนและด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น และเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชน ได้มีเวทีสาธารณะในการแสดงความสามารถต่าง ๆ ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์จากเกลือทะเล งานศิลปะ งานฝีมือ อาหารทะเล และสินค้า OTOP รวมถึงการแสดงดนตรี การแสดงโขนรามเกียรติ์ และการทำเวิร์คช้อปงานศิลปะจากเกลือทะเล ทั้งนี้ งานจะมีไปจนถึงวันที่ 5 ธ.ค. 2564 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก