X

ชาวสมุทรสาครเช็คที่นี่! เปิดผลเลือกตั้งนายก อบต. อย่างไม่เป็นทางการ

สมุทรสาคร – เปิดผลเลือกตั้งนายก อบต. 22 แห่งทั่วจังหวัดฯ อย่างไม่เป็นทางการ หลายพื้นที่มีโค่นแชมป์เก่า บางรายต้องรอแก้มือนานกว่า 8 ปี

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ นายก อบต. ทั้ง 22 แห่งของจังหวัดสมุทรสาคร อย่างไม่เป็นทางการนั้น มีหลายสนามเลือกตั้งที่น่าสนใจ และมีล้มแชมป์เก่ากันเกิดขึ้น เริ่มต้นที่ “อบต.ท่าทราย” ซึ่งเป็นพื้นที่มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง และมีผู้ท้าชิงตำแหน่งนายก อบต. มากถึง 5 คน ซึ่ง “นายเรืองฤทธิ์ อุบลไทร” จากทีมคนรักท่าทราย ชนะคะแนนได้กลับมานั่งเก้าอี้นายก อบต.ท่าทราย เป็นสมัยที่ 3 หลังจากพ่ายศึกเลือกตั้งคราวที่แล้ว ต้องรอแก้ตัวอีกครั้งนานกว่า 8 ปี

ส่วน “อบต.บางโทรัด” ที่มีผู้สมัครเลือกตั้งนายกฯ มากถึง 5 คน ผลปรากฏว่า “นายกู้เกียรติ ดิษแพ” หรือทนายมิตร ซึ่งเคยลงสมัครนายก อบต.บางโทรัด มาแล้วเมื่อปี 2554 แต่แพ้การเลือกตั้ง มาวันนี้กลับสมหวัง ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เป็นนายก อบต. สมัยแรก ขณะที่ “อบต.บางกระเจ้า” มี “นางศิริลักษณ์ พันธุ์บ้านแหลม” หรือหมอศิ อดีตหมออนามัย รพ.สต.บ้านบางกระเจ้า ลงเลือกตั้งครั้งแรกในนามทีมฅนรักบางกระเจ้า เอาชนะผู้สมัครอีก 3 คนที่เหลือได้เป็นนายก อบต.บางกระเจ้า สมัยแรกเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมี อบต. หลายพื้นที่เกิดพลิกล็อก โค่นแชมป์เก่ากันขึ้น อาทิ สนามเลือกตั้ง “อบต.ชัยมงคล” เมื่อ “นายทนงศักดิ์ งามกาละ” หรือผู้ใหญ่นุ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ชัยมงคล จากทีมคนทำงานชัยมงคล เอาชนะ นายทองคำ หลงเปลี่ยว อดีตนายก อบต.ชัยมงคล จากกลุ่มชัยมงคลพัฒนาได้สำเร็จ อีกสนามหนึ่งคือ “อบต.บางยาง” เมื่อ “นายพิษณุ สำรวยรื่น” อดีตกำนันตำบลบางยาง ลงในนามทีมคนทำงานตำบลบางยาง เอาชนะทั้ง “นายเศกสรรค์ ฮีสวัสดิ์” อดีตนายก อบต.บางยาง และผู้สมัครอีกหนึ่งคน ได้เป็นนายก อบต.บางยาง คนใหม่ และสนามเลือกตั้ง “อบต.อำแพง” มี “นายธานี อ้อมน้อย” หรือรองบอล อดีตรองนายก อบต.อำแพง เอาชนะ “นายสมาน ชุ่มเพี้ยน” อดีตนายก อบต.อำแพง

ผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.) จังหวัดสมุทรสาคร อย่างไม่เป็นทางการ

– อำเภอเมืองสมุทรสาคร 

อบต.บ้านบ่อ : นายไชยา กังรวมบุตร

อบต.บางโทรัด : นายกู้เกียรติ ดิษแพ

อบต.กาหลง : นายวิชัย ถีระปราโมทย์

อบต.นาโคก : นายราชศักดิ์ มากสัมพันธ์

อบต.ท่าทราย : นายเรืองฤทธิ์ อุบลไทร

อบต.บางน้ำจืด : นายสุบรรณ มานะวิทยาการ

อบต.พันท้ายนรสิงห์ : นายวัฒนา แตงมณี

อบต.โคกขาม : นายอนุสรณ์ สุขรุ่งเรือง

อบต.บ้านเกาะ : นายสุชีพ คงศีล

อบต.บางกระเจ้า : นางศิริลักษณ์ พันธุ์บ้านแหลม

อบต.ชัยมงคล : นายทนงศักดิ์ งามกาละ

 

– อำเภอกระทุ่มแบน

อบต.บางยาง : นายพิษณุ สำรวยรื่น

อบต.หนองนกไข่ : นายภูวกฤษ รุ่งทิวากรกิจ

อบต.ท่าเสา : นายวันชัย จันทร์เกษม

อบต.ท่าไม้ : นายอรุณ มาพิทักษ์

 

– อำเภอบ้านแพ้ว

อบต.หลักสาม : นายเผอิญ ศรีนิเวศน์

อบต.หลักสอง : นายจิโรจน์ ทองเต็ม

อบต.เจ็ดริ้ว : นายประเทือง กลับบ้านเกาะ

อบต.คลองตัน : นายเฉลิม เกตุแก้ว

อบต.อำแพง : นายธานี อ้อมน้อย

อบต.สวนส้ม : นายประยงค์ นอบน้อม

อบต.บ้านแพ้ว : น.ส.ณตฤณ สุริวงษ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก