X

รพ.สมุทรสาคร เปิดรอบเก็บตก ฉีดไฟเซอร์ในเด็กนักเรียน

สมุทรสาคร – รพ.สมุทรสาคร เดินหน้าฉีดวัคซีนไฟเซอร์เด็กนักเรียน 12-17 ปี รอบเก็บตก มีทั้งผู้ที่เรียนใน กทม. – ต่างจังหวัด และผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนรอบปกติ 


เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2564 ที่ศูนย์การค้าแลนด์มาร์ค มหาชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้เริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนชนิด mRNA ยี่ห้อไฟเซอร์ ให้กับเด็กนักเรียนที่มีอายุ 12-17 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นรอบเก็บตกสำหรับเด็กนักเรียนในสถานศึกษาของ จ.สมุทรสาคร ที่ไม่ได้เข้ารับวัคซีนในรอบปกติ หรือเป็นเด็กนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในพื้นที่นอกเขตจังหวัดฯ  โดยบรรยากาศในภาพรวมมีผู้ปกครองต่างนำบุตรหลานมาเข้ารับการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า

นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลฯ ได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ในล็อตนี้ จำนวน 1,800 โดส สำหรับเป้าหมายของการฉีดวัคซีนเป็นเด็กนักเรียนจากสถานศึกษาในกรุงเทพฯ ที่แจ้งรายชื่อเข้ามาประมาณ 500 ราย ที่เหลือเป็นเด็กนักเรียนที่ตกค้างตามสถานศึกษาต่าง ๆ ใน จ.สมุทรสาคร หรือเรียนในสถานศึกษานอกจังหวัดฯ แต่มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

ทางด้านนักเรียนหญิงจากสถานศึกษาแห่งในกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า รู้สึกดีที่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ เพราะจะได้เปิดเทอมและพบเจอเพื่อน ๆ อีกทั้งมีความมั่นใจในการฉีดวัคซีนว่าจะช่วยป้องกันโควิด 19 ได้ ส่วนผู้ปกครองที่มาด้วยกันก็บอกว่า การพามาเข้ารับการฉีดวัคซีนครั้งนี้มีความสะดวก เพราะจะได้ไม่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ สามารถเดินทางมาฉีดวัคซีนที่นี่ได้เลย และก็รู้สึกดีใจกับลูกด้วย เพราะโรงเรียนจะได้เปิดการเรียนการสอนได้สักที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก