X

สมาคมประมงสมุทรสาคร ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้ลูกเรือต่างด้าวนอกประกันสังคม

สมุทรสาคร – สมาคมการประมงฯ ร่วมกับ ศร.ชล.จว.สมุทรสาคร ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มแก่แรงงานต่างด้าวบนเรือ นอกระบบประกันสังคมเกือบ 700 คน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 28 ก.ย. 2564 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร น.อ.เอกภาพ สายโสภา รอง ผอ.ศรชล.จว.สมุทรสาคร และนายมงคล มงคลตรีลักษณ์ นายกสมาคมการประมงสมุทรสาคร พร้อมคณะ ร่วมตรวจเยี่ยมการออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดซิโนฟาร์ม ให้แก่แรงงานต่างด้าวในเรือประมงของ จ.สมุทรสาคร จำนวน 678 คน จากที่ลงชื่อไว้ทั้งหมด 770 คน ณ บริเวณอาคารอเนกประสงค์หลังคาโค้ง ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

นายมงคล มงคลตรีลักษณ์ นายกสมาคมการประมงสมุทรสาคร เปิดเผยว่า สำหรับการฉีดวัคซีนครั้งนี้ดำเนินการในกลุ่มแรงงานต่างด้าวในภาคการประมงเป็นหลัก ซึ่งทางสมาคมฯ และองค์กรต่าง ๆ ร่วมจองวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวนทั้งหมด 770 คน ซึ่งนอกจากจะเข้ารับการฉีดที่นี่แล้ว ยังมีเรือประมงอื่น ๆ ก็จะฉีดวัคซีนตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลอ่าวไทยด้วย เพราะแรงงานต่างด้าวเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ดังนั้นนายจ้างก็จะต้องเป็นผู้จัดหาวัคซีนให้

ขณะนี้ได้ฉีดวัคซีนในแรงงานภาคประมงของ จ.สมุทรสาคร ทั้งคนไทยและคนต่างด้าวครอบคลุมไปแล้วไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ซึ่งยังคงมีผู้ตกหล่นไม่ได้รับการฉีดวัคซีนบ้าง ตนก็ได้หารือกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ประสานขอรับการอนุเคราะห์จัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาให้แรงงานต่างด้าวเพิ่มเติม เพื่อให้แรงงานต่างด้าวปลอดภัยจากโรคโควิด-19 และยังสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคสินค้าประมงบนฝั่งอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก