X

มติ คกก.โรคติดต่อสมุทรสาคร ให้เรียนออนไลน์ จนกว่านักเรียนได้รับไฟเซอร์ 100%

สมุทรสาคร – ที่ประชุม คกก.โรคติดต่อจังหวัดฯ มีมติไม่อนุญาตให้เปิดสถานศึกษา จนกว่านักเรียนกลุ่มเป้าหมายได้รับวัคซีนครบ 100%   

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร และคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสมุทรสาคร (ศปก.จ.สค.) ครั้งล่าสุด ได้มีการหารือในประเด็นที่สำคัญ อาทิ เรื่องการดำเนินงานภายใต้มาตรการผ่อนคลายตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้กำหนดไว้ หนึ่งในนั้นคือการเปิดเรียนสามารถดำเนินการได้ แต่ให้อยู่ภายใต้การพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ซึ่งในที่ประชุมฯ ก็ได้มีมติไม่อนุญาตให้เปิดสถานศึกษา โดยให้เรียนออนไลน์ไปก่อน ซึ่งสถานศึกษาจะเปิดได้ก็ต่อเมื่อนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย (อายุ 12 ปีขึ้นไป) ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่คาดว่าจะเข้ามาภายในเดือนหน้านี้ จนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเด็กชั้นประถมศึกษาหรือเด็กเล็ก ก็ต้องเป็นตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขหรือกระทรวงศึกษาธิการกำหนดไว้

นอกจากนี้ เรื่องของตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มบ้างลดบ้าง นายวีระศักดิ์ฯ กล่าวว่า ให้เอาข้อเท็จจริงตรงนี้เป็นหลัก อย่าไปทำให้เป็นแรงกดดันว่าตัวเลขจะต้องต่ำกว่า 1 พัน ให้เหมือนเป็นแรงจูงใจว่าเราต้องเอาชนะให้ได้ ดังนั้นตัวเลขผู้ติดเชื้อจะพบว่าพลิกผันค่อนข้างเยอะ เพราะมีการดำเนินการ Factory Sandbox ตรวจเชิงรุกด้วยวิธีการ RT-PCR ในโรงงาน และตรวจเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK ในตลาดให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคิดว่าจะจบภายในสัปดาห์นี้

และเป็นที่น่ายินดีว่าการตรวจเชิงรุกในตลาด พบตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่สูงมาก ประมาณ 0.5 เปอร์เซ็นต์ นับเป็นการพลิกโฉมหน้าเรื่องตลาดที่ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ซึ่งพ่อค้าแม่ค้ารายใดที่ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ก็จะต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนต่อไป โดยจะมอบอำนาจให้ทาง รพ.สต. เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนโครงการ Factory Sandbox ก็มีการตรวจเชิงรุกในโรงงานต่าง ๆ ที่อยู่ในข่ายของสถานประกอบการขนาดใหญ่ ผู้ที่ไม่พบเชื้อก็จะเข้าสู่กระบวนการได้รับวัคซีนเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก