X

ผู้ว่าฯ ปู เปิดใจหลังทราบข่าวย้ายกลับอ่างทอง ฝากฝังคนสมุทรสาครให้รักกัน

สมุทรสาคร – ครม. เห็นชอบโยกย้าย “วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” นั่งผู้ว่าฯ อ่างทองบ้านเกิด เจ้าตัวขอบคุณผู้บังคับบัญชายังเห็นความสำคัญ ฝากคนสมุทรสาครต้องรักกัน ช่วยเหลือกัน

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอให้นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ นายวีระศักดิ์ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการต่อนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยให้เหตุผลเรื่องปัญหาสุขภาพ มีผลตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 2564 แต่นายฉัตรชัยได้ระงับหนังสือดังกล่าว และหาทางออกในการโยกย้ายนายวีระศักดิ์ไปยังจังหวัดอ่างทอง ซึ่งบ้านเกิดนายวีระศักดิ์อยู่ที่ อ.วิเศษไชยชาญ จ.อ่างทอง

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดใจต่อผู้สื่อข่าวหลังจากที่มีมติ ครม. ออกมาดังกล่าวว่า ตนยังไม่เห็นคำสั่งใด ๆ แต่ก็ต้องขอบคุณทางผู้บังคับบัญชาที่ยังเห็นความสำคัญอยู่ เพราะว่าตนเองก็พยายามเต็มที่กับงาน และก็ยังยืนยันไว้ตรงนี้ว่าสมุทรสาครจะไม่มีวันยอมแพ้ต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้นแน่นอน ในส่วนการย้ายตำแหน่งของตนเองนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพล้วน ๆ อย่างตอนนี้ช่วงบ่ากับแขนซีกขวาก็ไม่ค่อยดี ยังมีอาการกระตุกอยู่เรื่อย ๆ ส่วนเรื่องที่ว่าก่อนหน้านี้เคยขอปรับย้ายไปที่จังหวัดอ่างทองมาแล้วครั้งหนึ่งนั้น ตรงนี้ปรับความเข้าใจตรงกันแล้ว เพราะว่าทางปลัดกระทรวงมหาดไทยมองว่าเป็นการย้ายไปจังหวัดที่เล็กกว่าสมุทรสาคร แล้วเห็นว่าตนยังมีความสามารถอยู่ แต่จริง ๆ ตนไม่อยากย้าย เพียงแต่ว่าเป็นเรื่องของสภาพร่างกายเท่านั้นเอง ตนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอ่างทองหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลศิริราช เลยอยากไปรักษาตัวอยู่ที่นั่นเพราะอยู่ใกล้บ้าน

แต่ตอนนี้ตนไม่ได้วางแผนการทำงานที่จังหวัดอ่างทอง ตนยังเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครอยู่ เป้าหมายของตนตอนนี้ คือทำอย่างไรให้คนสมุทรสาครติดเชื้อไม่เกินวันละ 1,000 คน พลิกฟื้นสมุทรสาครให้ได้ แล้วตอนนี้ตนได้ข่าวว่าทางสหรัฐอเมริการับรองเรื่องวัคซีนไฟเซอร์แล้ว คิดว่าต่อไปเราสามารถให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถจัดหาได้ ก็จะของบประมาณจัดซื้อมาฉีดให้คนสมุทรสาคร แต่ตนไม่รู้ว่าทางกระทรวงสาธารณสุขจะมีนโยบายอย่างไร ถ้าสามารถทำได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี จะได้ถูกใจต่อคนสมุทรสาครเป็นอย่างยิ่งเลย

“ผมต้องขอเรียนต่อคนสมุทรสาครว่า เวลาเราอยู่ที่นี่ยังอยู่อีกนานหลายวัน แล้วก็ทำเต็มที่เลยทุกเวลาที่เรายังอยู่ สิ่งสำคัญที่อยากจะให้คนสมุทรสาครได้ยึดไว้เป็นหลักประการที่สำคัญของชีวิต ก็คือเราเป็นคนสมุทรสาคร ต้องรักกัน ช่วยเหลือกัน ผู้ว่าฯ ไม่ใช่คนที่นี่หรอก ไม่ไปวันนี้ วันหน้าก็ต้องไป แต่คนสมุทรสาครยังต้องอยู่ที่นี่ ดังนั้นคนสมุทรสาครยังต้องรักและสามัคคีกันไว้ เพราะว่าปัญหาอุปสรรคทุกวันนี้เรามีด้วยกันทุกคน แต่จะมีมากหรือน้อยนั้นก็แต่ละคนตามบทบาทหน้าที่ต่าง ๆ ทำให้ดีที่สุด แล้วเชื่อว่าชัยชนะจะตามมา” นายวีระศักดิ์ กล่าว

ส่วนเรื่องที่นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี จะย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครนั้น อยากจะแนะนำแผนการพัฒนาจังหวัดหรือไม่ นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า จะได้มีการพูดคุยกัน เพราะเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว ทั้งนี้ มติ ครม. ที่ออกมานั้น ตนเองก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เพราะตนเป็นข้าราชการคนหนึ่ง แต่ก็ต้องขอขอบคุณที่เห็นว่าตนเองยังคงมีประโยชน์ต่อการทำงานในตำแหน่งนี้ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก