X

ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ ลั่นไม่เคยท้อ เดินหน้า “พลิกฟื้นสมุทรสาคร” ลดยอดโควิดรายวัน

สมุทรสาคร – ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ขอไม่พูดเรื่องลาออกจากราชการ ขอทำงานเป็นหลัก ลุยแคมเปญ “พลิกฟื้นสมุทรสาคร” ลดยอดผู้ป่วยโควิดรายวันต่ำกว่าพัน ภายใน ส.ค. นี้

จากกรณีที่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีหนังสือลาออกจากราชการ ถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2564 ระบุว่า มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ เพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพส่วนตัวอันเกิดจากการทำงานในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเวลาในการดูแลครอบครัวอย่างจำกัด โดยขอให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 2564 เป็นต้นไปนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงประเด็นการยื่นใบลาออกจากราชการให้กับปลัดกระทรวงมหาดไทยว่า ตนไม่ขอพูดเพราะได้ชี้แจงไปแล้ว ตอนนี้มาทำงานกันดีกว่า เพราะว่ายังคิดกันอยู่กับทางกระทรวงสาธารณสุข ที่ตอนนี้ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดของเรายังสูงอยู่ เราต้องตั้งเป้าหมายที่ท้าทายว่าจะทำอย่างไรให้ยอดต่ำลง แล้วจะต่ำลงเมื่อไร ส่วนเรื่องส่วนตัวของตนนั้นอย่าไปคิดอะไรมากเลย ทำได้แค่ไหนก็ได้ชี้แจงไปแล้ว

หากมีการโยกย้ายตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ไปที่จังหวัดอื่นที่เหมาะสมนั้น จะยังคงยืนยันการลาออกหรือไม่ นายวีระศักดิ์เผยว่า เรื่องนี้ยังไม่เกิดขึ้น ต้องให้เกิดก่อนถึงค่อยมาคิดอีกทีหนึ่ง แต่ก็คิดว่าตนยังเป็นประโยชน์ต่อราชการอยู่ได้ แล้วแต่ทางผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา

นายวีระศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากจะพูดกับชาวสมุทรสาคร ตนยังไม่ท้อ ไม่เหนื่อยกับงานที่ จ.สมุทรสาคร บางข่าวที่ออกไปบอกว่าพอแล้ว เหนื่อยแล้วนั้นไม่ใช่ หมายถึงสภาพร่างกายตัวเราเอง แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.สมุทรสาคร ถึงแม้ว่าสูงขึ้นอย่างไรแต่ก็ยังไม่ท้อ ทุกวันนี้เรายังคิดแก้ไขปัญหาที่นี่และคิดว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว เพียงแต่ว่าตัวเลขนี้ยังสูงอยู่ ซึ่งจะได้กำหนดปัญหา เป้าหมายที่ท้าทายว่าตัวเลขนี้จะลดลงได้เมื่อไหร่ จะทำโดยวิธีใด อย่างไร ตรงนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าเราไม่ท้อเพราะปัญหา

ดังนั้นคนสมุทรสาครอย่าไปเหนื่อยกับปัญหา ต้องช่วยกัน ถึงแม้ว่าตนจะมีเรื่องของการลาออก แต่ก็ยังอีกนานเป็นเดือน เพราะฉะนั้นยังทำงานกับทุกคนอีกเยอะเลย อย่าให้พวกเราท้อถอยเป็นอันขาด ทั้งนี้ ก่อนสิ้นปีงบประมาณที่ตนจะลาออกจากผู้ว่าราชการจังหวัดฯ จะมีการดำเนินการทำให้สถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น จึงขอเรียนให้ทราบว่าเรามีสิ่งที่เรียกว่า “พลิกฟื้นสมุทรสาคร” เหมือนเป็นคำมั่นสัญญาว่า ภายในเดือน ส.ค. จะลดยอดผู้ป่วยโควิด-19 รายวัน ให้อยู่ไม่เกิน 1,000 รายให้ได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก