X

สมุทรสาครเริ่มฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” ให้กับบุคลากรทางการแพทย์แล้ว

สมุทรสาคร – เริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็นบูสเตอร์โดส ให้บุคลากรทางการแพทย์แล้ว ผอ.รพ.สมุทรสาคร เผยได้รับ 5,280 โดสทั่วจังหวัด

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2564 ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดเอ็มอาร์เอ็นเอ ยี่ห้อ “ไฟเซอร์” เป็นเข็มที่ 3 หรือ “บูสเตอร์โดส” ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในเขต อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร, สาธารณสุขอำเภอเมืองฯ และเจ้าหน้าที่ รพ.สต. ต่าง ๆ เข้ารับการฉีดวัคซีนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

โดยมีหลักเกณฑ์เป็นไปตามที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนด คือ ผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค หรือซิโนฟาร์มมาแล้ว 2 เข็ม จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 3, ฉีดวัคซีนชนิดอื่นมาแล้ว 1 เข็ม จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 2, หากยังไม่ได้รับวัคซีนชนิดใด ๆ มาก่อน จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ 2 เข็ม, เคยติดเชื้อแต่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ 1 เข็ม แต่หากผู้ที่ได้วัคซีนแบบไขว้ ซิโนแวค 1 เข็ม กับ แอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม หรือได้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าแล้ว 2 เข็ม หรือได้วัคซีนซิโนแวค 2 เข็มกับแอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม จะไม่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์

นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ชี้แจงว่า จังหวัดสมุทรสาครได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์มาเป็นจำนวน 880 ขวด หรือ 5,280 โดส (ใน 1 ขวดฉีดได้ประมาณ 6 โดส) และได้มีการกระจายไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ในจังหวัดแล้ว ซึ่งในรอบแรกจะฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์ ทั้งโรงพยาบาลรัฐ เอกชน รวมถึงสำนักงานสาธารณสุขฯ และ รพ.สต. ต่าง ๆ ที่เข้าตามเงื่อนไขที่กำหนดมา และเป็นการรับแบบสมัครใจ ส่วนรอบถัดไปจะเป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ด่านหน้า จากนั้นจะมาถึงกลุ่มเสี่ยง 608 ได้แก่ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ที่มี 7 กลุ่มโรคเรื้อรังตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป และหญิงตั้งครรภ์ที่อายุครรภ์เกิน 12 สัปดาห์ ในจังหวัดพื้นที่เสี่ยงสูงสุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก