X

โควิดคร่าชีวิต “สมศักดิ์ ขวัญเมือง” อดีตนายกเล็กนครอ้อมน้อย สมุทรสาคร

สมุทรสาคร – สมศักดิ์ ขวัญเมือง อดีตนายก ทน.อ้อมน้อย เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ด้วยวัย 71 ปี ปิดตำนานนักการเมืองท้องถิ่นครองตำแหน่งนานที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ ขวัญเมือง อดีตนายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย ได้จากไปอย่างสงบด้วยอาการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 25 ก.ค. 2564 ที่โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย สิริอายุ 71 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวภายในโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ด้วยอาการอ่อนเพลีย มีไข้ ไอเล็กน้อย ซึ่งแพทย์ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะทำการพักรักษาตัวนั้นได้อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างดีมาโดยตลอด แต่ต่อมาพบว่าเชื้อไวรัสลงปอด ประกอบกับโรคประจำตัว ทำให้เกิดอาการทรุดหนักแล้วเสียชีวิตดังกล่าว ทางครอบครัวได้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดอ้อมน้อย ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 ก.ค. 2564 ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายสมศักดิ์ ขวัญเมือง ณ เมรุวัดอ้อมน้อย โดยมีนายไชยวัฒ มีคุณ ปลัดเทศบาลนครอ้อมน้อย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว รวมถึงคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครอ้อมน้อย ตลอดจนชาวบ้านในพื้นที่ต่างร่วมเดินทางมาแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

สำหรับประวัติของนายสมศักดิ์ ขวัญเมือง อดีตนายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย เกิดเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2493 เริ่มต้นชีวิตนักการเมืองท้องถิ่นตั้งแต่เมื่อปี 2530 ด้วยการเป็นคณะกรรมการสุขาภิบาลอ้อมน้อย ต่อมาในปี 2534 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานสุขาภิบาลอ้อมน้อย และเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 37 มีการยกฐานะจากสุขาภิบาลอ้อมน้อยเป็นเทศบาลตำบลอ้อมน้อย นายสมศักดิ์ได้เป็นนายกเทศมนตรีเป็นครั้งแรก นับแต่นั้นเป็นต้นมา ไม่ว่าเทศบาลตำบลอ้อมน้อยจะยกฐานะเป็นเทศบาลเมืองอ้อมน้อย และเทศบาลนครอ้อมน้อย ตามลำดับ นายสมศักดิ์ก็ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวอ้อมน้อยให้เป็นผู้นำท้องถิ่นมาโดยตลอด จนกระทั่งครบวาระครั้งล่าสุดเมื่อปี 2563 ถือได้ว่าเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่อยู่ในตำแหน่งยาวนานที่สุดคนหนึ่งของ จ.สมุทรสาคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก