X

เร่งเปิด “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” อีก 3 แห่ง รองรับผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งไม่หยุด

สมุทรสาคร – ผู้ว่าฯ เผยเร่งเปิด รพ.สนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” 3 แห่งภายในสัปดาห์นี้ สั่งการทุกอำเภอ หาสถานที่ตั้งศูนย์ฯ เพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จากกรณีที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก ทำให้โรงพยาบาลของรัฐและเอกชน 11 แห่ง และโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์ห่วงใยคนสาคร 3 แห่ง ไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้ติดเชื้อรายวัน ดังนั้นทางจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้มีการประกาศจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาครเพิ่มเติม เบื้องต้นได้สั่งให้เปิดใหม่ภายในสัปดาห์นี้ 3 แห่ง คือ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 11 ลานปฏิบัติธรรม วัดโกรกกราก, ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 12 ศูนย์ปฏิบัติธรรม วัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) และศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 13 ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต เทศบาลนครอ้อมน้อย โดยมีกำหนดที่จะเปิดรับผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. เป็นต้นไป

แต่จากสถานการณ์ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 298 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิ.ย. 64) ทำให้ต้องเร่งเปิดศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 11 วัดโกรกกราก และแห่งที่ 12 วัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ให้ได้ก่อน เพื่อนำผู้ติดเชื้อเข้ามารักษาตัวให้เร็วที่สุด ส่วนศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 13 เทศบาลนครอ้อมน้อย ก็จะเปิดรับผู้ติดเชื้อตามกำหนดการเดิม ส่วนที่เหลืออีกแห่ง คือ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 14 อาคารรวบรวมผลผลิตทางการเกษตร สหกรณ์การเกษตรบ้านแพ้ว จำกัด คาดว่าในช่วงสัปดาห์หน้าก็คงจะเปิดรับผู้ติดเชื้อได้เช่นเดียวกัน

นายวีระศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากนับรวมศูนย์ห่วงใยคนสาคร ที่มีอยู่ทั้งหมด 7 แห่ง ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครนั้น ก็ยังไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ติดเชื้อที่ประเมินไว้ว่าจะมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นจึงได้สั่งการให้ทุกอำเภอเตรียมความพร้อมด้วยการจัดหาสถานที่เพิ่มเติม เพื่อทำเป็นโรงพยาบาลสนามอีก แต่ในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ คิดว่าน่าจะยังพอรับมือไหว เพราะไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลสนามที่ขยายเตียงเพิ่ม หรือจัดตั้งใหม่ ก็น่าจะยังพอรับผู้ติดเชื้อได้ไม่ต่ำกว่า 1,500 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก