X

สมุทรสาครฉีดแอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 2 ในกลุ่มผู้สูงอายุแล้ว มั่นใจวัคซีนปลอดภัย

สมุทรสาคร – กลุ่มผู้สูงอายุในจังหวัดฯ ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ มั่นใจวัคซีนปลอดภัย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พ.ค. 2564 นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ตรวจเยี่ยมศูนย์ให้บริการวัคซีนโควิด-19 โรงพยาบาลสมุทรสาคร ณ บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าแลนด์มาร์คมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งในวันนี้มีกลุ่มผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป นัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 2 หลังจากที่ฉีดเข็มแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน อาทิ นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา นายณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร นพ.โมลี วนิชสุวรรณ อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร พระภิกษุสงฆ์ และผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรสาคร

นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมการบริหารจัดการวัคซีนของจังหวัดฯ ในช่วงแรกอาจจะพบปัญหาประชาชนไม่กล้าที่จะเข้ามาฉีดวัคซีน แต่ในที่สุดก็ผ่านจุดนั้นมาแล้ว เพราะประชาชนทุกกลุ่มให้ความร่วมมือเป็นจำนวนมาก ตอนนี้เรื่องที่ต้องมุ่งเน้น คือ ทำอย่างไรให้ฉีดวัคซีนได้ทันกับความต้องการและรวดเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ทีมฉีดวัคซีนของทั้ง 3 อำเภอ ก็มีความพร้อมเป็นอย่างมาก สามารถให้บริการฉีดวัคซีนได้วันละกว่า 10,000 คน

ดังนั้นถ้าบริหารจัดการได้แบบนี้อย่างต่อเนื่อง เชื่อได้ว่าไม่เกิน 2 เดือน จะสามารถฉีดวัคซีนให้กับทุกคนได้ครบถ้วนตามจำนวนที่จังหวัดฯ ตั้งเป้าหมายไว้ คือ 70% เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้อย่างแน่นอน แต่ก็ยังมีปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการบริหารจัดการวัคซีน คือ การจัดสรรวัคซีนมาให้ทางจังหวัดฯ ในแต่ละช่วงเวลา และการที่ประชาชนไม่มาฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตามที่ได้นัดหมายไว้ ที่ผ่านมาพบว่ามีจำนวนถึง 5% จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนเข้าใจว่าถ้าเลยวันนัดไปแล้วแต่ไม่เกินระยะเวลา 1-2 สัปดาห์ ก็ยังสามารถมาฉีดเข็มสองได้ปกติ

ด้านนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา หนึ่งในผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาครจะผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปได้ก็ต้องอาศัยวัคซีน ซึ่งตนเองขอยืนยันว่าวัคซีนที่ฉีดนั้นมีความปลอดภัยแน่นอน ตนเองนับตั้งแต่ฉีดเข็มแรกมาจนถึงเข็มที่สองแล้ว ก็ไม่มีอาการข้างเคียงใด วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะต้องมาเข้ารับการฉีดวัคซีน จึงอยากเชิญชวนและให้ความมั่นใจว่าวัคซีนที่นำมาฉีดให้กับพี่น้องชาวสมุทรสาครนี้ ไม่ว่าจะเป็นชนิดไหนก็มีความปลอดภัยแน่นอน

ขณะที่นายเพิ่ม พลายแก้ว อายุ 90 ปี ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าที่อายุมากที่สุดรายแรกใน จ.สมุทรสาคร ก็บอกว่า วันนี้มาฉีดวัคซีนเข็มที่สองแล้วก็เรียบร้อยดี ตอนฉีดเข็มแรกก็สบายดี ไม่มีอาการข้างเคียงอะไร ปกติดีทุกอย่าง มั่นใจในความปลอดภัยของวัคซีน และอยากให้ทุกคนมาฉีดวัคซีนไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น จะได้ไม่แพร่เชื้อ

ทั้งนี้ จากข้อมูลของสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2564 มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้ว 198,832 โดส โดยวัคซีนของซิโนแวค ฉีดไปแล้ว 182,003 โดส แบ่งเป็นเข็มแรก 95,115 โดส เข็มที่ 2 จำนวน 86,888 โดส ส่วนวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับกลุ่มผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ฉีดเข็มแรกไปแล้วทั้งหมดรวม 16,829 โดส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก