X

เปิดคอลเซ็นเตอร์จองวัคซีนวันแรก ชาวสมุทรสาครแห่โทรกันแน่น

สมุทรสาคร – เปิดคอลเซ็นเตอร์รับจองวัคซีนผ่านหมายเลข 034-171200 เริ่มวันแรกประชาชนแห่โทรสอบถามจนเต็มทุกคู่สาย

วันนี้ (25 พ.ค.) เป็นวันแรกที่ทางจังหวัดสมุทรสาคร โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดคอลเซ็นเตอร์ ศูนย์บริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 034-171200 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. เพื่อรับจองวัคซีนและลงข้อมูลในระบบการจอง รวมถึงบริหารจัดการ และจัดสรรยอดให้แต่ละหน่วยบริการ ตลอดจนรับข้อร้องเรียน ตอบข้อซักถาม ประชาสัมพันธ์และสื่อสารเรื่องวัคซีนให้กับประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ 5 คน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ และโรงพยาบาลสมุทรสาคร คอยให้บริการจำนวน 10 คู่สาย

ภญ.อรุณศรี บุญมาศิริ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ภาพรวมของการเปิดให้บริการคอลเซ็นเตอร์ในวันแรก มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยโทรศัพท์เข้ามาจองวัคซีนและสอบถามถึงข้อสงสัยเกี่ยวกับวัคซีนกันอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน เมื่อวางสายเสร็จก็จะมีสายใหม่โทรเข้ามาทันทีไม่มีหยุดทั้ง 10 คู่สาย จากกรณีดังกล่าวคาดว่าจะต้องขออนุมัติจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ให้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ เนื่องจากหลักการของคอลเซ็นเตอร์ คือการรับจองวัคซีนทางโทรศัพท์ เมื่อจองวัคซีนเข้าไปในระบบให้แล้ว ก็จะส่งเอสเอ็มเอสไปบอกประชาชนว่าได้จองวัคซีนแล้ว ไปฉีดที่ไหน วันและเวลาใด หลังจากนั้นประชาชนก็จะนำข้อความเอสเอ็มเอสดังกล่าวไปแสดงที่จุดให้บริการฉีดวัคซีน เพราะฉะนั้นต้องมีคนที่จะมาทำหน้าที่ส่งเอสเอ็มเอส ให้กับคนที่โทรมาจองฉีดวัคซีนด้วย

สำหรับขั้นตอนการทำงานของคอลเซ็นเตอร์ เมื่อมีประชาชนโทรเข้ามาก็จะมีการสอบถามถึงที่อยู่ ที่ทำงาน ทะเบียนบ้าน อย่างใดอย่างหนึ่งซึ่งจะต้องอยู่ใน จ.สมุทรสาคร แล้วก็จะลงเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนในระบบหมอพร้อมให้ ถ้าระบบหมอพร้อมล่มก็จะมีการจดรายละเอียดไว้แล้วลงเข้าระบบอีกครั้ง เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จก็จะส่งเอสเอ็มเอสบอกสถานที่ฉีดวัคซีนและเวลานัดหมาย ซึ่งประชาชนสามารถเลือกได้ว่าจะไปฉีดวัคซีนที่ใด เจ้าหน้าที่ก็จะเป็นผู้เช็ควันที่ว่างและลงทะเบียนให้ได้ แต่ขณะนี้การจองวัคซีนในเดือน มิ.ย. เต็มหมดแล้ว ตอนนี้ที่รับจองก็จะเป็นเดือน ก.ค.

ภญ.อรุณศรี กล่าวทิ้งท้ายว่า มีเสียงสะท้อนจากหลายท่านมาว่าโทรไม่ติดบ้าง ใช้เวลาโทรนานกว่าจะติดบ้าง ต้องเรียนว่าอาจจะต้องใจเย็นสักหน่อย เพราะที่ศูนย์ฯ ตอนนี้พอวางโทรศัพท์ปุ๊บ ก็จะมีคนโทรเข้ามาทันที แล้วสายจะไม่ว่างตลอดเวลา อาจจะต้องโทรให้บ่อยสักหน่อย ซึ่งเราก็ตั้งใจที่จะทำศูนย์คอลเซ็นเตอร์ตรงนี้ อยากบริการประชาชนที่อาจจะลงทะเบียนหมอพร้อมไม่สะดวก หรือลงทะเบียนไม่ได้ หรือลงทะเบียนไม่เป็น เพื่อที่ประชาชนจะสามารถจองและเข้าถึงวัคซีนได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก