X

“ผู้ว่าฯวีระศักดิ์” ชูนโยบายวัคซีน ท.ท.ท. ตั้งเป้าฉีดประชาชน 70% สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

สมุทรสาคร – ผู้ว่าฯ ชูนโยบาย “ท.ท.ท.” ฉีดวัคซีนโควิดให้ประชาชน ตั้งเป้า 70% ของประชากรทั้งหมด สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยกับ “77 ข่าวเด็ด” ในประเด็นการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดสมุทรสาคร ว่า สิ่งที่เราตั้งเป้าหมายไว้ตอนนี้คือ 70% ของจำนวนประชากรอายุ 12 ปีขึ้นไปทั้งหมด ประมาณ 6.9 แสนคน ตอนนี้ดำเนินการไปแล้วประมาณกว่า 12% ส่วนนโยบายเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชากรนั้น เราอยากจะให้มีภูมิคุ้มกันหมู่ในชุมชนให้เกิดขึ้น ซึ่งตามหลักทางการแพทย์จะต้องมีการฉีดวัคซีนไม่น้อยกว่า 60% ขึ้นไป เราคิดว่าถ้าการฉีดวัคซีนสามารถทำได้ตามเป้าหมาย จะทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ สามารถทำให้ชุมชนของเรากลับใช้ชีวิตใกล้เคียงจากเดิมได้มากที่สุด

เมื่อถามถึงความพร้อมเรื่องสถานที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชน นายวีระศักดิ์ เปิดเผยว่า ทางจังหวัดสมุทรสาครได้เตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนทั้งหมด 17 แห่งทั่วทั้ง 3 อำเภอ และทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้เสนอเพิ่มสถานที่อีก 2 แห่ง คือ นิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร และนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ซึ่งมีพนักงานเกือบ 3 หมื่นคน เพื่อฉีดวัคซีนให้กับแรงงานภาคอุตสาหกรรมการผลิต ช่วยในเรื่องของเศรษฐกิจ คิดว่าสถานที่ฉีดวัคซีนทั้งหมดนี้ จะทำให้ยอดการฉีดวัคซีนในแต่ละวันมากกว่า 1 หมื่นคนขึ้นไปอย่างแน่นอน

ส่วนการวางนโยบายที่เกี่ยวกับเรื่องวัคซีนนั้น ทางจังหวัดสมุทรสาครได้มีนโยบายวัคซีน “ท.ท.ท.” ได้แก่ “โทรศัพท์” เป็นเรื่องเกี่ยวกับคอลเซ็นเตอร์ติดต่อเข้ามา ทำให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนได้ง่าย, “ทัศนคติ” เพราะบางคนยังไม่เห็นคุณค่าของวัคซีน ยังบอกว่ายี่ห้อใดดีกว่ายี่ห้อหนึ่ง ไม่รู้จะรอฉีดวัคซีนต่อไปเมื่อไหร่ เพราะโรคโควิด-19 แพร่ระบาดไม่มีวันหยุด และ “ทั่วทุกพื้นที่” ทำให้การรับรู้การจองวัคซีนเป็นไปอย่างทั่วถึง โดยไม่ต้องรอคอลเซ็นเตอร์หรือแอปฯ หมอพร้อม เพียงอย่างเดียว เราจะให้ อสม. รพ.สต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีส่วนในการช่วยเหลือรับจองวัคซีนให้กับคนที่เข้าไม่ถึงแอปฯ เข้าไปบริการให้กับกลุ่มเป้าหมายโดยพร้อมเพรียงกันอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นนโยบายวัคซีน “ท.ท.ท.” ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญอย่างยิ่ง เพราะการฉีดวัคซีนไม่ได้มองเฉพาะแค่ตัวเราอย่างเดียว แต่เป็นการ “ช่วยตัวเรา ช่วยหมอ ช่วยชาติ” ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก