X

สมุทรสาครรวบ 7 ต่างด้าว ฝ่าฝืนคำสั่งเคลื่อนย้ายแรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

สมุทรสาคร – บุกค้นแคมป์คนงานก่อสร้างย่าน ต.โคกขาม จับกุม 7 ต่างด้าวเคลื่อนย้ายแรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาตดำเนินคดี

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 13 พ.ค. 2564 ภายใต้การอำนวยการของนายวีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้สั่งการให้ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะรับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายวันชัย สาครมณีรัตน์ จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร นายเฉลิมพล เนียมสกุล แรงงานจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกขาม ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร กอ.รมน.จว.สมุทรสาคร ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองสมุทรสาคร และสมาชิก อส. ลงพื้นที่ตรวจสอบที่พักคนงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หลังตลาดนัดวัดโคกขาม หมู่ 2 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เนื่องจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีแรงงานต่างด้าวซึ่งมีที่พักอยู่ในพื้นที่ คาดว่าจะมีแรงงานจากพื้นที่อื่นเข้ามา และเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ โดยที่พักคนงานมีลักษณะเป็นเพิงสังกะสี 2 แถว มีรั้วสังกะสีล้อมรอบ มีประตูเปิดอยู่ตลอดเวลา

 

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสารแรงงานต่างด้าวซึ่งมีอยู่ประมาณ 30 คน พบว่าทั้งหมดมีเอกสารการจ้างงานจากนายจ้าง ซึ่งเป็นบริษัทจาก จ.ภูเก็ต มีการจ้างงานถูกต้องทั้งหมด แต่มีจำนวน 7 คน ทราบว่าเพิ่งมาจาก จ.พังงา เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค. 2564 และไม่พบว่ามีเอกสารการยื่นขอเคลื่อนย้ายแรงงานเข้า จ.สมุทรสาคร ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสมุทรสาคร ที่ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งมีความผิดตามมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้ง 7 คน และผู้นำพาแรงงานต่างด้าวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก