X

“กาชาดสมุทรสาคร” เปิดครัวเคลื่อนที่ฯ แจกอาหารช่วยผู้ได้รับผลกระทบโควิด

สมุทรสาคร – เปิด “ครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิด-19” แจกจ่ายอาหารปรุงสุกช่วยประชาชนที่ได้รับกระทบจากโควิด

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2564 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร อาคารนิวนามทอง ข้างศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และสมาชิก ได้ร่วมกันเปิด “ครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิด-19”  เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร โดยในวันแรกได้มีการแจกจ่ายอาหารปรุงสุกจำนวน 400 ชุด ให้กับประชาชนในพื้นที่ชุมชนท้ายตลาด เขตเทศบาลนครสมุทรสาคร, หมู่ 3 ต.บางโทรัด และพื้นที่โดยรอบ

นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทยฯ แตกต่างจาก “ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” เมื่อปีที่แล้ว ตรงนี้เป็นการมอบนโยบายของสภากาชาดไทยที่ให้จัดตั้งครัวขึ้นเพื่อที่จะจัดอาหารปรุงสุกใหม่ ถูกหลักอนามัย สะอาด ปลอดภัย ให้กับประชาชนชาว จ.สมุทรสาคร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะ ซึ่งได้มีการร้องขอความช่วยเหลือมายังสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฯ มาก่อนหน้านี้

โดยบุคคลที่เข้ามาช่วยทำอาหารให้กับครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทยฯ จะต้องผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฯ จะไม่มีการจัดพิธีมอบอาหารและสิ่งของที่เป็นการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก หรือลงพื้นที่ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนด้วยตัวเองเหมือนครั้งก่อน เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดังนั้นจะต้องให้ตัวแทนชุมชนเป็นผู้มารับมอบด้วยตัวเอง เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนต่อไปอีกทอดหนึ่ง

ทั้งนี้ ตนอยากจะส่งกำลังให้คนสมุทรสาคร เราอยู่กับโควิด-19 มากว่า 1 ปีเต็มแล้ว อยากจะบอกทุกคนว่าอย่าเพิ่งท้อถอย สิ่งสำคัญคือ อย่าเพิ่งโทษใคร เป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องระวังป้องกันและดูแลรักษาตัวเอง ดูแลรักษาคนในครอบครัว ถ้าทุกคนช่วยกันระมัดระวังอย่างต่อเนื่อง โควิด-19 ก็จะต้องไปจากเรา ส่วนที่ใครเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือได้ที่เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งยินดีสนับสนุนช่วยเหลือ และเป็นกำลังใจให้คนสมุทรสาครทุกคน พวกเราต้องรักกัน แล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก