X

ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 รับ 6 ผู้ติดเชื้อโควิดกลุ่มแรกจาก กทม. เข้ารักษาตัว

สมุทรสาคร – ผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มแรก 6 คน ถูกส่งต่อจากสถาบันบำราศนราดูร เข้ารับการรักษาใน รพ.สนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 10

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 4 พ.ค. 2564 ที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เชิงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ถ.พระราม 2 หมู่ 1 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้เปิดรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชุดแรก จำนวน 6 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด ซึ่งผู้ติดเชื้อเหล่านี้ส่งต่อมาจากสถาบันบำราศนราดูร แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อจากกรุงเทพฯ 5 คน และ จ.นนทบุรี 1 คน หนึ่งในนั้นเป็นหญิงสูงวัย พร้อมหลานสาววัย 2 ขวบ มาเข้ารับการรักษาในศูนย์ฯ แห่งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 ราย ที่ถูกส่งตัวมาจากกรุงเทพฯ ก็ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 6 คน ที่อยู่ภายในศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 ทั้งหมดเป็นผู้ติดเชื้อในกลุ่มสีเขียว (ไม่แสดงอาการ) โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลสมุทรสาคร คอยดูแลอย่างใกล้ชิด แต่หากพบว่าภายหลังมีอาการที่เจ็บป่วยเพิ่มมากขึ้นจนกลายเป็นสีเหลือง (ผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง) ก็จะถูกส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลของรัฐต่อไป

ทั้งนี้ ทางจังหวัดสมุทรสาครได้เตรียมโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 8 ส่วนเพิ่มเติม วัฒนาแฟคตอรี่ (2) หมู่ 3 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร รองรับผู้ติดเชื้อที่เป็นแรงงานต่างด้าว จำนวน 760 เตียง รับผิดชอบโดยโรงพยาบาลสมุทรสาคร ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 9 บริษัท วิท วอเตอร์ ซิสเต็ม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และ บริษัท เดอะ มันนี่ จำกัด หมู่ 1 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร รองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 เป็นชายไทย จำนวน 400 เตียง รับผิดชอบโดยโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แห่งนี้ รองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 เป็นหญิงไทย จำนวน 200 เตียง ดูแลรับผิดชอบโดยโรงพยาบาลสมุทรสาคร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก