X

ในหลวง พระราชินี พระราชทานเครื่องเอกซเรย์แบบเคลื่อนที่ รพ.สมุทรสาคร

สมุทรสาคร – ในหลวง-พระราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องเอกซเรย์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอล เพื่อใช้ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ใน รพ.สนาม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เป็นวงกว้างในขณะนี้ ทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมากขึ้นและพบภาวะปอดอักเสบเป็นจำนวนมาก ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องเอกซเรย์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอล (Portable X-ray Digital) พร้อมชุดประมวลผลภาพเอกซเรย์ด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ให้กับโรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อนำไปใช้ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนาม

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 ณ ห้องประชุมพระนรราชจำนง โรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้จัดพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน เครื่องเอกซเรย์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอล พร้อมชุดประมวลผลภาพเอกซเรย์ด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ มีนายแพทย์อนุกูล ไทยถาบันดร์ ผู้อํานวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร พร้อมด้วยข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลฯ เข้าร่วมพิธี

นายแพทย์อนุกูล กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาครเผชิญกับการระบาดในวงกว้างมาตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม 2563 นอกจากการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในพื้นที่โรงพยาบาลหลักแล้ว ยังมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามภายใต้ชื่อ “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” ขึ้น เพื่อความเหมาะสมของการบริหารจัดการทรัพยากรบำบัดรักษาผู้ป่วยตามลักษณะอาการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในสถานการณ์ปัจจุบันของการระบาดยังพบผู้ป่วยจำนวนมากที่มีภาวะปอดอักเสบ จำเป็นต้องมีการวินิจฉัยที่แม่นยํา เฝ้าระวังอาการผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การรักษาได้ทันเวลา ลดอัตราความรุนแรงและอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วย การได้รับพระราชทานเครื่องมือแพทย์ดังกล่าว ยังประโยชน์ต่อการบำบัดรักษาผู้ป่วยอย่างเหลือคณานับ คณะผู้บริหาร พร้อมด้วยข้าราชการ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร รู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก