X

วัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” เริ่มฉีดให้ผู้สูงอายุชาวสมุทรสาครแล้ว

สมุทรสาคร – วัคซีนป้องกันโควิด-19 “แอสตร้าเซนเนก้า” เริ่มฉีดในผู้สูงอายุแล้ว ขณะที่ “ซิโนแวค” ฉีดครบแล้วตามเป้า 3.5 หมื่นคน

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2564 ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เริ่มเปิดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) ในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปเป็นวันแรก โดยมีผู้สูงอายุทยอยเดินทางมารอเข้ารับการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเดินทางมาด้วยตัวเอง หรือมาเป็นครอบครัว อีกทั้งผู้สูงอายุที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงก็เข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยเช่นกัน โดยมีแพทย์และพยาบาลคอยให้การดูแลและสังเกตอาการผู้สูงอายุหลังจากฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้วอย่างใกล้ชิด

โดยเวลา 08.30 น. นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา ได้รับเกียรติเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ รพ.สมุทรสาคร เป็นคนแรก โดยมี นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร และ นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผอ.รพ.สมุทรสาคร ร่วมกันให้กำลังใจผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนทุกคนด้วย ซึ่งนายศรีศักดิ์ กล่าวว่า บอกว่า วัคซีนที่นำมาฉีดให้กับคนไทยนี้ เชื่อมั่นได้ว่ามีความปลอดภัยอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงขอให้ผู้สูงอายุมาเข้ารับการฉีดวัคซีน เพราะการป้องกันโควิด-19 ที่ดีที่สุดคือการมีภูมิคุ้มกัน และการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ก็จะช่วยให้เราก้าวผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ นพ.นเรศฤทธิ์ กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาครได้รับการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 มากที่สุดในประเทศ ซึ่งวัคซีนของซิโนแวคที่ฉีดให้กับผู้ที่มีอายุระหว่าง 18-59 ปี และกลุ่มเสี่ยง ล็อตแรกจำนวน 70,000 โดส หรือ 35,000 คน ดำเนินการฉีดเข็มแรกครบเรียบร้อยแล้วตามเป้าหมายที่วางไว้ และจะเริ่มฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 22 มี.ค. นี้เป็นต้นไป ขณะที่วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ได้รับมาล็อตแรก 10,000 โดส ก็มีเป้าหมายไว้ว่าจะต้องฉีดให้ครบแก่บุคคลที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปภายในวันที่ 4 เม.ย. 2564 โดยแบ่งเป็น รพ.สมุทรสาคร 5,000 โดส รพ.กระทุ่มแบน 3,000 โดส และ รพ.บ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) อีก 2,000 โดส ซึ่งเมื่อวานนี้ รพ.กระทุ่มแบน กับ รพ.บ้านแพ้วฯ ได้เริ่มดำเนินการฉีดไปก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าจากการติดตามผลภายหลังการฉีดวัคซีนทั้ง 2 ชนิด ยังไม่พบผู้ที่มีอาการแพ้วัคซีนหรือได้รับอันตราย ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครเชื่อมั่นในความปลอดภัยของวัคซีนทั้ง 2 ชนิดนี้ และมาเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อเป็นการร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ป้องกันโควิด-19

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก