X

เปิด “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 9 – “ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร” ออกจาก รพ. 19 มี.ค. นี้

สมุทรสาคร – เปิด รพ.สนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 9 แล้ว ส่วน “ศิริราช” เผยอาการผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ ดีขี้นมาก ออกจาก รพ. สัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ของจังหวัดสมุทรสาคร ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 24.00 น. วันที่ 11 มี.ค. 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 35 ราย เป็นการพบจากการค้นหาเชิงรุก 21 ราย จากการตรวจพบเชื้อในโรงพยาบาล 11 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดมีจำนวน 16,757 ราย จำแนกเป็นจากการค้นหาเชิงรุก 13,637 ราย จากการตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาล  3,085 ราย  และจากกลุ่ม Bubble & Sealed อีก 35 ราย ส่วนผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรักษาในโรงพยาบาล 167 ราย จำแนกเป็นคนไทย 120 ราย และคนต่างชาติ 47 ราย ส่วนผู้ที่อยู่ระหว่างการสังเกตอาการอีก 150 ราย ด้านผู้ที่รักษาหายจากโรงพยาบาลกับผู้ที่เฝ้าสังเกตอาการจนครบกำหนดแล้วไม่พบเชื้อสามารถกลับบ้านได้รวมทั้งหมด 12,363 ราย  ส่วนผู้เสียชีวิตคงที่ 7 ราย

สำหรับความเคลื่อนไหวสถานการณ์โควิด-19 ในสมุทรสาคร เมื่อเวลา 10.00 น. นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 9 อาคารโกดังบริษัท วิท วอเตอร์ ซิสเต็ม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) เลขที่ 99/9 หมู่ 1 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีพระญาณวิกรม (พระอาจารย์อุเทน) เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ นายก อบต.ท่าทราย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิด

โดยโรงพยาบาลสนาม หรือ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 9 นี้ เป็นสถานที่เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือปรับใช้ตามความเหมาะสมที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครเห็นสมควร เช่น เป็นสถานที่ Local Quarantine หรือ สถานที่กักกันโรค ที่จะใช้กักตัวแรงงานต่างด้าวที่จะเข้ามาทำงานภายสถานประกอบการของจังหวัด รวมถึงกลุ่มคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศที่จะเข้าพื้นที่สมุทรสาคร โดยมีโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) เป็นผู้รับผิดชอบดูแลผู้ติดเชื้อ

ทั้งนี้ ทางจังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดศูนย์ห่วงใยคนสาครครบถ้วนแล้วทั้ง 10 แห่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปิดศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร กับศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 3 วัฒนาแฟคตอรี่ และมีแผนที่จะพิจารณาปิดศูนย์ฯ อีก 5 แห่ง เพื่อเป็นการคืนพื้นที่ให้ได้นำไปใช้ประโยชน์ตามสมควร โดยจะยังคงเหลือไว้ 3 แห่ง รองรับผู้ติดเชื้อโดยรวมได้ประมาณ 1,980 เตียง คือ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 8 ส่วนต่อเติมวัฒนาแฟคตอรี่ รองรับผู้ติดเชื้อ 1,000 เตียง, ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 9 บริษัท วิท วอเตอร์ ซิสเต็ม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด รองรับผู้ติดเชื้อ 480 เตียง และศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 10 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บริเวณพื้นที่ 49 ไร่ เชิงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน รองรับผู้ติดเชื้อ 500 เตียง

ขณะที่ ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ระบุว่า ขณะนี้อาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ดีขึ้นมากแล้ว การฟื้นฟูกำลังกล้ามเนื้อแขนขาดีขึ้น สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ โดยในวันที่ 19 มี.ค. 2564 เวลา 10.00 น. ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เตรียมแถลงข่าวอาการของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และออกจากโรงพยาบาลได้ในวันดังกล่าว เพื่อกลับไปพักฟื้นฟูที่บ้านพัก จ.สมุทรสาคร ทั้งนี้ แม้จะกลับบ้านแล้ว ก็ยังต้องขอให้งดเยี่ยมต่อไป เพื่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้พักและฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก