X

สมุทรสาครจับแก๊งโจรกรรม จยย. พร้อมของกลางหลายรายการ

สมุทรสาคร – สภ.เมืองสมุทรสาคร แถลงข่าวจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ ตระเวนก่อเหตุย่านมหาชัย-ท่าทราย ตร.ตามจากกล้องวงจรปิดก่อนสืบสวนขยายผล

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 มี.ค. 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายทวีศักดิ์ หรือโน๊ต ลี้แปด อายุ 32 ปี, นายนิรัตศัย หรือไนท์ ลี้แปด อายุ 27 ปี, นายธนกฤช หรือป๊อด ไชยยันบูรณ์  อายุ 27 ปี, นายจิรวัฒน์ หรือบอย กำปั่นทอง อายุ 36 ปี และนายกรวิชญ์ หรือเจมส์ เรืองลอยคำ อายุ 22 ปี

พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นแกรนด์ ฟีลาโน่ ทะเบียน 1กฎ 7619 สมุทรสาคร, รถจักรยานยนต์ยีห้อจีพีเอ็กซ์ รุ่นเดมอน สีเทาขาว ทะเบียน 1 กณ 5495 สมุทรสาคร, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีน้ำเงิน ทะเบียน  1 กฐ 5433 สมุทรสาคร พร้อมโครงรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์ บังโคลนหน้า-หลังของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ รวมทั้งแผ่นป้ายทะเบียนรถ และชุดสีรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 รายการ

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากนายพิเชษฐ ลุ้งใหญ่ ผู้เสียหาย ว่าได้จอดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีขาวน้ำเงิน ทะเบียน งวง 406 นครราชสีมา ถูกคนร้ายขโมยไปที่หน้าบ้านพักในพื้นที่หมู่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสืบสวนเรื่อยมา จนกระทั่งตามจับนายทวีศักดิ์ ลี้แปด และนายนิรัตศัย ลี้แปด สองพี่น้องได้พร้อมของกลางภายในบ้าน

จากการสอบถามทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้ทำการลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจริงหลังจากลักรถได้แล้วได้นำไปขายต่อให้กับนายกรวิชญ์ เรืองลอย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามตัว นายกรวิชญ์ รับสารภาพว่าได้รับซื้อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจริง โดยอะไหล่บางส่วนได้แยกออก เอาตัวโครงรถไปทิ้งแม่น้ำท่าจีน และนำเครื่องยนต์มาใส่รถจักรยานยนต์ของตนเอง

นอกจากนี้ นายทวีศักดิ์ และนายนิรัตศัย ยังให้การรับสารภาพอีกว่า เงินที่ได้มาจะนำไปเล่นการพนันออนไลน์และใช้จ่ายส่วนตน พร้อมทั้งเคยก่อเหตุได้ร่วมกันทำการลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ ทะเบียน 1 กข 1357 สมุทรสาคร จากบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร หลังจากลักมาได้แล้ว ได้ร่วมกันกับนายธนกฤช ไชยยันบูรณ์ ช่วยกันถอดชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ ชิ้นส่วนไหนที่ไม่ต้องการก็จะนำไปทิ้งในป่า และเครื่องยนต์ได้นำไปขายต่อให้กับนายจิรวัฒน์ กำปั่นทอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปติดตามตัวทั้งหมดมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายทวีศักดิ์ ลี้แปด และนายนิรัตศัย ลี้แปด ร่วมกันลักทรัพย์อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พันการจับกุม นายธนกฤช ไชยยันบูรณ์ ข้อกล่าวหาลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน หรือรับของโจร ทางด้านนายจิรวัฒน์ กำปั่นทอง และ นายกรวิชญ์ เรืองลอยคำ ถูกแจ้งข้อกล่าวหารับของโจร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก