X

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เผยคืนพื้นที่ รพ.สนาม 2 แห่ง จ่อเปิดตลาดกลางกุ้งฯ 1 มี.ค. นี้

สมุทรสาคร – คกก.โรคติดต่อจังหวัดฯ เตรียมคืนพื้นที่ รพ.สนาม 2 แห่ง หลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ไฟเขียวเปิดตลาดกลางกุ้งฯ หลังปรับปรุง 1 มี.ค.

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ขณะนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ยังคงมีการออกค้นหาเชิงรุกในชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นเป้าหมายไปในพื้นที่ชุมชน ตลาดนัด และสถานประกอบการขนาดย่อม ซึ่งที่บริเวณวัดโสภณาราม (วัดบ้านขอม) ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรสาคร ร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์จาก จ.นครศรีธรรมราช ออกหน่วยตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ Swab ให้กับชาวชุมชนวัดบ้านขอม หมู่ 4 หมู่ 5 และหมู่ 6 ต.โคกขาม ซึ่งก็มีประชาชนทยอยมาเข้ารับการตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้มีการมอบใบผ่านการกักตัวและถุงยังชีพให้กับแรงงานต่างด้าวที่เข้ารับการกักกันตัวจนครบกำหนด 10 วัน แล้วไม่พบเชื้อกว่า 100 คน เพื่อให้กลับออกไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยมีรถจากโรงงานแต่ละแห่งมาคอยรอรับ ซึ่งจะต้องกลับไปกักตัวเพิ่ม ณ สถานที่โรงงานกำหนดไว้อีกระยะหนึ่ง ก่อนที่จะกลับเข้ามาทำงานได้ตามปกติ

 

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ได้ประชุมหารือกันเพื่อพิจารณาความเหมาะสมเกี่ยวกับศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือโรงพยาบาลสนามของ จ.สมุทรสาคร ทั้ง 10 แห่ง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น และสามารถบริหารจัดการควบคุมได้นั้น ล่าสุดในที่ประชุมเห็นชอบให้คืนพื้นที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร ให้กับ อบจ.สมุทรสาคร และศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 3 วัฒนาแฟคตอรี่ ให้กับภาคเอกชน คือ นายวัฒนา แตงมณี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ตามความเหมาะสมของผู้บริหารพื้นที่ คาดว่าจะใช้ประโยชน์จากศูนย์ห่วงใยคนสาครทั้งสองแห่งจนถึงวันที่ 28 ก.พ. 2564 ก่อนที่จะคืนพื้นที่ให้กับทั้งสองหน่วยงาน วันที่ 1 มี.ค. ต่อไป

และเมื่อเวลา 17.00 น. นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจดูความพร้อมหลังจากมีการปรับปรุงส่วนของตลาด กับส่วนของที่พักอาศัย ก่อนที่จะเปิดการซื้อขายสินค้าสัตว์น้ำตามปกติอีกครั้งในวันที่ 1 มี.ค. 2564 ซึ่งทางผู้ประกอบการในตลาดกลางกุ้งฯ มีกำหนดที่จะทำบุญถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย ในช่วงเช้าวันที่ 28 ก.พ. 64

นายธีรพัฒน์ เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ได้ลงพื้นที่ตรวจประเมินตลาดกลางกุ้งฯ เมื่อ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา  โดยภาพรวมถือได้ว่ามีการปรับปรุงแก้ไขพื้นที่โดยรอบได้ดีขึ้นมาก เป็นไปตามหลักเกณฑ์เพื่อการเฝ้าระวังและการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ได้กำหนดไว้ ดังนั้นทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครจึงเห็นสมควรว่า ในวันที่ 1 มี.ค. นี้ จะมีคำสั่งให้ตลาดกลางกุ้งฯ กลับมาค้าขายได้ตามปกติอีกครั้ง

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็จะต้องมีการตรวจประเมินอย่างต่อเนื่องเป็นระยะๆ ด้วย เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บุคคลภายนอกจังหวัด ว่าตลาดกลางกุ้งฯ ปลอดภัย แล้วกลับเข้ามาซื้อขายกันเหมือนอย่างที่ผ่านมา อีกทั้งเพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของ จ.สมุทรสาคร อีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ตนก็ขอการันตีว่าตลาดกลางกุ้งฯ เป็นพื้นที่ที่สะอาดและปลอดภัยแล้ว ผู้ที่จะเข้ามาทำการซื้อขายในตลาดกลางกุ้งฯ สามารถทำได้ปกติ แต่ต้องเป็นไปภายใต้มาตรการนิวนอร์มัล

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก