X

โควิด-19 สมุทรสาคร ยอดเหลือหลักสิบ เริ่มล้างตลาด-ตั้งจุดตรวจคุมแรงงาน

สมุทรสาคร – ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สมุทรสาคร พบ 95 ราย กลับมาเป็นหลักสิบครั้งแรก ส่วนเทศบาลฯ เริ่มล้างตลาดมหาชัย ขณะที่ อบต.ท่าทราย ตั้งจุดคัดกรองแรงงานรับมาตรการ Bubble & Seal

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 24.00 น. ของวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 95 ราย โดยพบผู้ติดเชื้อจากการตรวจค้นหาเชิงรุก 60 ราย (คนไทย 11 ราย, คนต่างด้าว 49 ราย) และจากการตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาลอีก 35 ราย (คนไทย 15 ราย, คนต่างด้าว 20 ราย) สำหรับผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดมีจำนวน 15,571 ราย (คนไทย 2,561 ราย, คนต่างด้าว 13,010 ราย) โดยเป็นการพบยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับมาเป็นจำนวนหลักสิบครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. 64 (92 ราย)

ขณะที่เมื่อเวลา 10.00 น. นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลนครสมุทรสาคร นำรถน้ำดับเพลิง 3 คัน บรรทุกน้ำคลอรีนเข้มข้น ลงพื้นที่ตลาดสดมหาชัย (ถนนสุขาภิบาล) ตลาดรถไฟ และตลาดอาหารยามเย็น (ถนนนรสิงห์) ตลอดจนตลาดอื่น ๆ ในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร เพื่อฉีดล้างทำความสะอาดทั่วทุกตลาด ตามแผนปฏิบัติการล้างตลาด 22 แห่ง ระหว่าง 12-14 ก.พ. 64 คืนความมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชนทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่อยู่โดยรอบ ผู้ค้าแผงลอย พ่อค้าแม่ค้าในตลาด ต่างพากันปิดร้านขายของ ทำให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯ ปฏิบัติงานได้ด้วยความสะดวกและรวดเร็ว

อีกด้านหนึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดคัดกรอง เขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยฝ่ายงานด้านความมั่นคง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บนถนนเศรษฐกิจ ในเขตท้องที่ ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จุดแรกฝั่งขาเข้ากระทุ่มแบน บริเวณหน้าบริษัท ไทยประสิทธิ์เท็กซ์ไทล์ จำกัด จุดที่สองฝั่งขาเข้าเมืองสมุทรสาคร บริเวณหน้า หจก.กุยหลี เพื่อทำหน้าที่ตรวจคัดกรองแรงงานในสถานประกอบการต่าง ๆ ที่เดินทางเข้าออกในพื้นที่ ทั้งจากรถโดยสาร และการเดินเท้า ในช่วงเวลาเข้างานและเลิกงาน รับมาตรการ Bubble & Seal โดย อบต.ท่าทราย ได้รับคำสั่งจากจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ให้เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการจัดเตรียมพื้นที่จุดตรวจจุดสกัดฯ ทั้ง 2 แห่งดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก