X

สมุทรสาครเปิดตลาดกลางกุ้งฯ ให้เข้าปรับปรุง – ผู้ป่วยโควิดสะสมทะลุหลักหมื่นแล้ว

สมุทรสาคร – 1 ก.พ. เปิดตลาดกลางกุ้งฯ ให้จัดระเบียบพื้นที่ รอประเมินกลับมาค้าขายได้อีกครั้ง ส่วนยอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสม 10,529 ราย

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2564 นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้เห็นชอบให้มีการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19  นับตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป แต่ยังคงให้จังหวัดสมุทรสาคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดนั้น ในส่วนของตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ตามที่ได้มีการประชุมร่วมกับคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดสมุทรสาคร ก็เห็นชอบให้เปิดตลาดกลางกุ้งได้นับตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. นี้เช่นเดียวกัน แต่จะเป็นการอนุญาตให้เปิดได้เฉพาะเพื่อดำเนินการปรับปรุงจัดระเบียบตลาดให้มีความสะอาด มีการปรับปรุงรั้วทาสีใหม่ จัดระเบียบภายใน รวมถึงมาตรการต่าง ๆ ให้เป็นไปตามหลักสาธารณสุขเท่านั้น จะยังไม่อนุญาตให้ขายของ จนกว่าจะมีความพร้อมและทำให้เกิดความเชื่อมั่นได้ จึงจะสามารถดำเนินการขายของได้

ส่วนระยะเวลาดำเนินการตามข้อตกลงร่วมกันระหว่างทางจังหวัดสมุทรสาคร กับแพต่าง ๆ ในตลาดกลางกุ้งฯ ที่มีอยู่ราวๆ 50 แพ ที่ได้ตกลงในเรื่องของการปรับปรุงทำความสะอาด และปรับปรุงสถานที่ โดยทางเจ้าของแพได้เสนอมาว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จากนั้นก็จะให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปประเมินว่า สามารถที่จะเปิดได้หรือไม่ ซึ่งถ้าระยะเวลา 1 สัปดาห์นี้ ภายในตลาดกลางกุ้งฯ ดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการที่กำหนดร่วมกัน แล้วผลการประเมินเป็นไปตามหลักสาธารณสุข ก็จะเปิดขายได้นับตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. นี้เป็นต้นไป แต่ถ้ายังมีบางส่วนที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขก็จะต้องช่วยกันดำเนินการต่อไปให้เรียบร้อย จนกว่าจะผ่านการประเมิน จึงจะสามารถกลับมาค้าขายได้ตามปกติ

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร รายงานสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 24.00 น. ของวันที่ 30 ม.ค. 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 801 ราย แบ่งเป็นการตรวจคัดกรองเชิงรุก 722 ราย (คนไทย 42 ราย, ต่างด้าว 680 ราย) และจากการตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาล 79 ราย (คนไทย 34 ราย, ต่างด้าว 45 ราย) ทำให้ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมเป็นจำนวนถึง 10,529 รายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก