X

ตรวจเชิงรุกต่างด้าวตลาดกลางกุ้งฯ 1,200 คน พบผู้ติดเชื้อ 43 รอผลแล็บซ้ำ 90 คน

สมุทรสาคร – รองผู้ว่าฯ เผยผลตรวจเชิงรุกตลาดกลางกุ้งฯ แรงงานต่างด้าว 1,200 คน พบผู้ติดเชื้อ 43 คน รอตรวจแล็บซ้ำอีก 90 คน

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2564 นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาครได้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เป็นรอบสุดท้ายในแรงงานต่างด้าวที่อาศัยอยู่ภายในตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร และหอพักศรีเมือง เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นผู้นำสารคัดหลั่งจากโพรงจมูกไปตรวจหาเชื้อในห้องปฏิบัติการนั้น เบื้องต้นได้รับรายงานมาแล้วว่า จากจำนวนแรงงานต่างด้าว 1,200 คน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 43 คน แต่ในจำนวนที่เหลือนั้นมีอีก 90 ราย ที่ต้องทำการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งในห้องปฏิบัติการเพื่อยืนยันผลที่ชัดเจน

เมื่อเวลา 12.30 น. นายเมียว เมียนตัน (Myo Myint Than) เอกอัครราชฑูตเมียนมาประจำประเทศไทย พร้อมคณะ เดินทางมาที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทุกภาคส่วน ทั้งแรงงานชาวเมียนมาในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมนำเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้กับแรงงานชาวเมียนมา และให้คำมั่นว่าทางการไทยจะดูแลชาวเมียนมาเป็นอย่างดี ซึ่งทางสถานทูตเองก็พร้อมให้การช่วยเหลือแรงงานเมียนมาอย่างเต็มที่

และเมื่อเวลา 15.00 น. ที่พระอุโบสถ วัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง) นำคณะสงฆ์ระดับพระสังฆาธิการในจังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ให้หายจากอาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่ กลับมามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมด้วย นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และผู้แทนจากทุกภาคส่วนเข้าร่วมพิธี

ปิดท้ายเมื่อเวลา 17.00 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร รายงานข้อมูลจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร มีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ 148 ราย แบ่งเป็นค้นหาเชิงรุก 72 ราย (คนไทย 2 ราย, แรงงานต่างด้าว 70 ราย) ในโรงพยาบาล 76 ราย (คนไทย 50 ราย, แรงงานต่างด้าว 26 ราย) ทำให้ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมเป็นจำนวนถึง 5,493 รายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก