X

“ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” เทศบาลตำบลนาดี เปิดรับผู้กักตัวโควิดวันแรกกว่า 50 ราย

สมุทรสาคร – ส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 50 ราย เข้าศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 4 วันแรก ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสมกว่า 4 พันรายแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ม.ค. 2564 ที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ เทศบาลตำบลนาดี จังหวัดสมุทรสาคร ได้นำผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามากักตัวที่ศูนย์ฯ เป็นวันแรก ประมาณ 50 ราย โดยมีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลนาดี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจเยี่ยม

สำหรับรถโดยสารที่นำผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาที่ศูนย์ฯ ดังกล่าว จะใช้เส้นทางที่เลี่ยงจากชุมชน เมื่อมาถึงก็จะต้องตรวจคนเข้าระบบ มีการแสดงเอกสารประจำตัวของคนต่างด้าว และตรวจสุขภาพ เอ็กซเรย์ปอด จนผ่านทุกขั้นตอนจึงให้เข้าพักในศูนย์ฯ ที่แบ่งเป็นชายกับหญิงคนละอาคาร รองรับผู้ติดเชื้อได้มากถึง 350 เตียง ภายใต้การดูแลของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และทีมแพทย์จากจังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้าพักนั้น เป็นแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการต่าง ๆ ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครได้คัดกรองส่งตัวมา

ขณะที่ความคืบหน้าของศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งอื่น ๆ ได้แก่ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 5 ลานปฏิบัติธรรมวัดสุทธิวาตวาราม (วัดช่องลม) ความพร้อมร้อยละ 60 คาดว่าจะเปิดใช้งานช่วงปลายสัปดาห์หน้า ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 7 อาคารอเนกประสงค์ อบต.ท่าทราย ความพร้อมร้อยละ 80 คาดว่าจะเปิดใช้งานในวันที่ 18-20 ม.ค. 2564 ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 8 ส่วนเพิ่มเติม วัฒนาแฟคตอรี่ (2) ความพร้อมร้อยละ 40 คาดว่าจะเปิดใช้งานในวันที่ 30 ม.ค. 2564 และล่าสุดได้มีการตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 9 บริษัท วิท วอเตอร์ ซิสเต็ม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และบริษัท เดอะ มันนี่ จำกัด อยู่ระหว่างเริ่มดำเนินการ

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ 335 ราย แบ่งเป็นค้นหาเชิงรุก 311 ราย (คนไทย 118 ราย, แรงงานต่างด้าว 193 ราย) ในโรงพยาบาล 24 ราย (คนไทย 13 ราย, แรงงานต่างด้าว 11 ราย) ทำให้ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวน 4,359 ราย จากการค้นหาเชิงรุกในโรงงานอุตสาหกรรมที่มีขนาดจำนวนคนงานเกิน 500 คนขึ้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก