X

“ศิริราช” เผยผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้น แต่ต้องเฝ้าระวังใน 72 ชม.

สมุทรสาคร – “นพ.ประสิทธิ์” เผย “ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์” ปอดอักเสบรุนแรง อาการดีขึ้น ขณะที่ “นพ.ทวีศิลป์” ฝากประชาชนส่งกำลังใจผู้ว่าฯ และทีมแพทย์

จากกรณีที่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2563 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ต่อมาได้ส่งตัวนายวีระศักดิ์ฯ ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ และถูกนำเข้ารักษาในห้องไอซียูเพื่อแยกโรค มีการติดตามอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีโรคประจำตัว ประกอบกับสูงอายุ จึงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ กระทั่งเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2563 นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่าผู้ป่วยมีอาการปอดอักเสบรุนแรง มีไข้สูง 39 องศาเซลเซียส จำเป็นต้องดูแลและควบคุมการทำงานของระบบทางเดินหายใจให้เป็นปกติ และผู้ป่วยยังรู้ตัวดี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2563 คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยความคืบหน้าอาการของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า ล่าสุดอาการดีขึ้น ไข้ลดลง ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ตอนนี้การทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ดี รวมถึงการทำงานของระบบทางเดินหายใจด้วย แต่ยังต้องดูอาการในช่วง 72 ชั่วโมง โดยแพทย์ได้ให้ยาฟาวิพิราเวียร์ตั้งแต่ต้น ส่วนโรคประจำตัวควบคุมได้ดี ทั้งนี้ อาการของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จัดอยู่ในกลุ่มที่มีอาการมากกว่ากลุ่มปกติ

ขณะที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงอาการของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครว่า ขณะนี้ได้รับการดูแลอย่างดีจากทางคณะแพทย์โรงพยาบาลศิริราช โดยการใส่เครื่องช่วยหายใจอย่างเร่งรีบ ตอนนี้สถานการณ์ต่าง ๆ อยู่ในการควบคุมของทางแพทย์อยู่ และช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ท่านผู้ว่าฯ ยังรู้สึกตัวดี การที่ผู้ว่าฯ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนั้นขอไปตรวจร่างกายเอง ไม่ได้เกี่ยวโยงหรือเกี่ยวข้องกับข่าวที่ออกมา เรื่องสถานที่ที่จะไปจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาคร ซึ่งฝ่ายความมั่นคงกับทางกระทรวงสาธารณสุขกำลังดำเนินไปด้วยดี

ทั้งนี้ ท่านผู้ว่าฯ ในฐานะที่ทำงานด้านนี้ และกำลังป่วยอยู่ ก็อยากให้ตนมาส่งข่าวคราวและเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องชาวสมุทรสาคร ซึ่งพวกเราและคนทั้งประเทศก็เห็นว่าท่านทำงานหนัก ก็อยากให้ท่านได้พักผ่อน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงกลับมาเหมือนเดิม ขอพวกเราได้ส่งกำลังใจให้ท่านได้หายโดยเร็วด้วย พร้อมกับส่งกำลังใจให้กับทีมแพทย์ทุกท่าน ทั้งในจังหวัดสมุทรสาครและที่ศิริราชพยาบาล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก