X

กรมการปกครอง บุกร้านคาราโอเกะใน อ.กระทุ่มแบน ลอบค้ากามเด็กต่ำกว่า 18

สมุทรสาคร – ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกรวบเจ้าของร้านคาราโอเกะย่านอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน แฝงค้าประเวณีเด็กหญิงต่ำกว่า 18 ปี

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง พร้อมด้วย นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน พ.ต.อ.พิภบ พัชรลภัส ผกก.สภ.กระทุ่มแบน และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ตั้งอยู่บน ถ.พุทธมณฑลสาย 5 ซอย 4 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยชั้นล่างเปิดเป็นร้านคาราโอเกะชื่อ “มีนัดคาราโอเกะ”

จากการเข้าตรวจค้นพบหญิงสาวอยู่ในร้านจำนวนหนึ่ง โดยพบหญิงสาวอายุ 16 ปี 1 คน ทางเจ้าหน้าที่ฯ ชุดจับกุม จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดไว้ แล้วนำเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าสู่กระบวนการคุ้มครองชั่วคราว เพื่อคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ โดยร่วมกับทีมสหวิชาชีพ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร รวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นได้นำตัวผู้ถูกจับกุมไปทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอกระทุ่มแบน ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับปฏิบัติการเข้าตรวจค้นร้านคาราโอเกะแห่งนี้ สืบเนื่องจากศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับการประสานจากองค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์ เรลโรด (Operation Underground Railroad, Inc.) ว่าทางร้านฯ มีพฤติการณ์แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี อันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ ขอให้กรมการปกครองดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดและช่วยเหลือผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์

กรมการปกครองจึงได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สายลับขององค์การดังกล่าว สืบสวนตามข้อร้องเรียน พบว่าสถานประกอบการดังกล่าวแฝงการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยเจ้าของร้านคิดค่าดริงค์จากเด็กหญิงบริการเป็นรายชั่วโมง มีการให้พนักงานหญิงบริการเต้นคร่อมลูกค้าในทำนองยั่วยุให้ลูกค้าเกิดอารมณ์ทางเพศ แล้วเสนอขายบริการทางเพศกับลูกค้า สามารถไปใช้บริการที่โรงแรมได้ตลอดเวลา โดยเจ้าของร้านได้รับส่วนแบ่งผลประโยชน์จากการขายบริการเด็ก

เมื่อสายลับฝ่ายปกครอง สืบสวนจนแน่ชัดแล้วว่าเข้าข่ายค้ามนุษย์ จึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบทันที พบหญิงบริการเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี จำนวน 1 คน พร้อมจับกุมตัว เจ้าของและผู้ดูแล ร้านคาราโอเกะดังกล่าว โดยแจ้ง 4 ข้อหาหนัก ประกอบด้วย ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก, เป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณีบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี, เป็นธุระจัดหาเพื่อการอนาจารซึ่งหญิงเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น โดยกระทำต่อบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปี และยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

ด้านนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า การค้ามนุษย์ถือเป็นอาชญากรรมร้ายแรง โดยเฉพาะการกระทำต่อเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ประเทศไทยและทั่วโลกให้ความสำคัญ ซึ่งจากการจัดอันดับการดำเนินการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ล่าสุดของสหรัฐอเมริกา ประเทศไทยอยู่ในระดับเทียร์ 2 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยยังคงพยายามดำเนินการกับผู้กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง เพราะถือว่าการค้ามนุษย์เป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิความเป็นมนุษย์ ผิดกฎหมายและผิดศีลธรรม ดังนั้นประชาชนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา ขจัดการค้ามนุษย์ หากพบเห็นเบาะแส หรือการกระทำที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ แจ้งศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ 1567

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก