X

“ศิริราช” เชิญร่วมบริจาคสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุฯ จ.สมุทรสาคร

กรุงเทพมหานคร – คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เปิดตัวแคมเปญ “มือ…แห่งการให้” ระดมทุนสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ ที่จังหวัดสมุทรสาคร

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 พ.ย. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด กรุงเทพฯ ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล พร้อมด้วย ศ.นพ.ประเสริฐ อัสสันตชัย รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นางสุจิตา เพ็งอุ่น Chief Operating Officer Large Format บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล และนายฐานพล มานะวุฒิเวช ผู้จัดการทั่วไป ด้านการผสานสิทธิประโยชน์ลูกค้า บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “มือ…แห่งการให้” ระดมทุนสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ ที่ จ.สมุทรสาคร

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา  คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล กล่าวว่า แคมเปญ “มือ…แห่งการให้” เกิดจากความร่วมมือระหว่างคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จังหวัดสมุทรสาคร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล และบริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด เพื่อสื่อสารให้ประชาชนมีส่วนร่วมสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติของคนไทย ซึ่งจะเป็นแหล่งเรียนรู้ของผู้สูงอายุ และผู้เตรียมตัวเข้าสู่วัยสูงอายุ และที่สำคัญที่สุดคือ ครอบครัว ชุมชน คนรอบข้าง ให้มีความพร้อมในการดูแลผู้สูงวัย รวมถึงดูแลตัวเอง

โดยศูนย์ฯ จะสร้างความยั่งยืน ทำหน้าที่ผลิตบุคลากรทางสุขภาพและสหสาขาวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ให้มีความรู้และทักษะเชี่ยวชาญในการดูแลผู้ป่วยสูงอายุตามมาตรฐานสากล ประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับบริบทของสังคมไทย ตลอดจนเป็นแหล่งผลิตงานวิจัยอย่างต่อเนื่อง จะเป็นมือที่พร้อมให้การรักษาดูแลและเชิญชวนให้หน่วยงานองค์กรต่าง ๆ มาร่วมมือพัฒนาสังคมผู้สูงวัย รวมถึงมือแห่งการให้จากภาคประชาชนที่จะสนับสนุนให้โครงการนี้สำเร็จ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติแห่งนี้จะเติมเต็มคุณภาพชีวิตที่ดี และทำให้คนไทยทุกวัยอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข

สำหรับ “ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ” ตั้งอยู่ที่ ถ.เลียบคลองสี่วาพาสวัสดิ์ ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับเป็นประธานกรรมการอำนวยการจัดหาทุน โดยศูนย์แห่งนี้จะสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 2565 โดยให้บริการผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน ตลอดจนการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพกายและใจของผู้สูงวัย พร้อมด้วยศูนย์วิจัย ศูนย์ฟื้นฟู เป็นแหล่งฝึกอบรมวิทยาการด้านเวชศาสตร์ผู้สูงอายุแก่บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย ผู้ดูแล และประชาชนทั่วไป ซึ่งในปี 2565 ประเทศไทยจะมีผู้สูงอายุประมาณ 13 ล้านคน  คิดเป็นร้อยละ 20 ของประชากรทั้งหมดในประเทศ ซึ่งถือว่าประเทศไทยกำลังก้าวสู่การเป็น “สังคมสูงอายุอย่างสมบูรณ์”

ผู้สนใจสามารถบริจาคเงินสมทบทุนสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ ได้ที่ศิริราชมูลนิธิ ตึกมหิดลบำเพ็ญ ชั้น 1 รพ.ศิริราช หรือบริจาคผ่านธนาคาร ชื่อบัญชี “ศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชเพื่อผู้สูงวัย)” ผ่าน 3 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 901-7-06044-4 ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-4-57906-4  และธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 063-3-16546-7 นอกจากนี้ ยังสามารถบริจาคผ่านกล่องบริจาคได้ที่ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ เดลี่, แฟมิลี่มาร์ท ทุกสาขา ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มี.ค. 2564

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก