X

เปิด รพ.วัดบางปลา “โรงพยาบาลแห่งศรัทธา เพื่อชาวประชาสุขภาพดี”

สมุทรสาคร – พระครูสาครวุฒิธรรม เจ้าอาวาสวัดบางปลา ทำพิธีเปิด รพ.วัดบางปลา (สมุทรสาคร 4) ให้บริการประชาชนพื้นที่ ต.บ้านเกาะ-ท่าทราย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 พ.ย. โรงพยาบาลวัดบางปลา หรือโรงพยาบาลสมุทรสาคร 4 ได้ทำพิธีเปิดเป็นวันแรก โดยมี พระครูสาครวุฒิธรรม เจ้าอาวาสวัดบางปลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย นายชาตรี โพธิ์อบ นายกเทศมนตรีตำบลบางปลา นายมานะ เปาทุย สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรสาคร คณะผู้บริหาร แพทย์ – พยาบาล โรงพยาบาลสมุทรสาคร คณะศิษยานุศิษย์วัดบางปลา และประชาชนเข้าร่วมพิธีเปิด

สำหรับโรงพยาบาลวัดบางปลา ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของวัดบางปลา หมู่ 4 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร สร้างโดยเจตจำนงของพระครูสาครวุฒิธรรม เจ้าอาวาสวัดบางปลา ให้เป็น “โรงพยาบาลแห่งศรัทธา เพื่อชาวประชาสุขภาพดี” ให้ประชาชนในพื้นที่มีสุขภาพดี ให้ชุมชนมีการพัฒนาควบคู่กับการสาธารณสุข ลดความแออัด ให้ประชาชนได้รับบริการใกล้บ้าน โดยวางศิลาฤกษ์และเริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2560 ก่อสร้างแล้วเสร็จเดือน ธ.ค. 2561 จากนั้นกระทรวงสาธารณสุขรับโรงพยาบาลแห่งนี้ไว้กำกับดูแลเมื่อวันที่ 7 พ.ย.2562 ลักษณะเป็นอาคารบริการ 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 1,658 ตารางเมตร โดยมอบหมายให้โรงพยาบาลสมุทรสาครทำหน้าที่กำกับดูแลการจัดบริการ มีพื้นที่รับผิดชอบหลัก 2 ตำบล ได้แก่ ต.บ้านเกาะ และ ต.ท่าทราย มีเครือข่ายหน่วยบริการสุขภาพ 3 แห่ง คือ รพ.สต.บ้านบางปลา รพ.สต.บ้านอ้อมโรงหีบ และ รพ.สต.บ้านศรีเมือง นอกจากนี้ยังดูแลประชากรในตำบลใกล้เคียง เช่น ต.นาดี และ ต.ชัยมงคล เป็นต้น

โดยเปิดให้บริการในรูปแบบหน่วยบริการปฐมภูมิที่มีแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว พร้อมด้วยทีมสหวิชาชีพเป็นผู้ดูแลสุขภาพประชาชนเสมือนเป็นญาติ เน้นการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การรักษาพยาบาล และการฟื้นฟูสภาพ เปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยนอก ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น. ให้บริการตรวจรักษาทั่วไป อุบัติเหตุฉุกเฉินเบื้องต้น คลินิกโรคเรื้อรัง คลินิกฝากครรภ์ คลินิกสุขภาพเด็กดี ทันตกรรม กายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย งานส่งเสริมสุขภาพและงานควบคุมป้องกันโรค งานเยี่ยมบ้านผู้ปวยติดบ้านติดเตียง ทั้งนี้ เชื่อมโยงระบบข้อมูลกับ รพ.สมุทรสาคร แบบเรียลไทม์โดยใช้ฐานข้อมูลเดียวกัน เมื่อประชาชนมารับบริการ สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่มีคุณภาพเช่นเดียวกับ รพ.สมุทรสาคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก