X

“ธรรมนัส” ตรวจติดตามขุดลอกคลองสุนัขหอน ลั่นผลักดันให้แล้วเสร็จตลอดสาย

สมุทรสาคร – รมช.เกษตร ลงพื้นที่ติดตามการขุดลอกคลองสุนัขหอน ช่วงแรก 6 กม. คืบหน้าร้อยละ 66 ลั่นจะนำงบฯ ขุดลอกเพิ่มเติมให้แล้วเสร็จตลอดสาย 31 กม.

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 พ.ย. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจราชการพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ที่วัดธรรมโชติ หมู่ 6 ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 นายสากล ชลคีรี ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสมุทรสาคร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

โดย ร.อ.ธรรมนัส และคณะ ได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำแม่น้ำท่าจีนและคลองสุนัขหอน โดยกรมชลประทาน จากนั้นได้ลงเรือตรวจการณ์ตรวจสภาพคลองสุนัขหอน ตั้งแต่คลองชลประทาน ดี 4 หน้าวัดธรรมโชติ ถึงบริเวณปลายคลองชลประทาน ดี 2 ซึ่งทางกรมชลประทานได้ดำเนินการขุดลอกคลองสุนัขหอน ช่วง ต.นาโคก ระยะทาง 6 กม. ขณะนี้ดำเนินการไปแล้วร้อยละ 66 หรือประมาณ 4 กม. โดยจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค. 2563

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า หลังจากดำเนินการขุดลอกคลองในช่วง 6 กม. นี้แล้ว ตนจะกลับไปหาแนวทางนำงบประมาณส่วนที่เหลือมาขุดลอกคลองสุนัขหอนให้แล้วเสร็จตลอดระยะทาง 31 กม. โดยใช้งบประมาณราว 50 ล้านบาท ซึ่งถ้าได้งบประมาณอย่างต่อเนื่องคิดว่าปี 2564 จะแล้วเสร็จทั้งหมด ซึ่งนอกจากคลองสุนัขหอนแล้ว คลองมหาชัยก็เป็นอีกหนึ่งคลองที่จะต้องได้รับการขุดลอกด้วย เพราะมีความตื้นเขินจนเป็นปัญหาสำคัญต่อการสัญจรไปมาทางน้ำ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก