X

ส.ส.จอมขวัญ-มาดามเดียร์ รุดช่วยชาวสวนมะนาวบ้านแพ้ว หลังผลผลิตราคาตก

สมุทรสาคร – 2 ส.ส. พลังประชารัฐ ลุยสวนมะนาวบ้านแพ้ว ช่วยเหลือเกษตรกรจากกรณีโควิด-19 และหน้าฝน ทำราคามะนาวถูก ประสาน อ.ต.ก. ช่วยเพิ่มช่องทางหารายได้

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 พร้อมด้วย น.ส.จอม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่สวนมะนาวแห่งหนึ่ง ที่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เพื่อประสานให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมะนาว หลังผลผลิตมะนาวมีราคาถูกจากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเข้าสู่ช่วงฤดูฝน

น.ส.จอมขวัญ กล่าวว่า ในฐานะ ส.ส. ได้ลงพื้นที่ช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาโดยตลอด ทราบมาว่ามีบรรดาเกษตรกรได้รับความเดือดร้อนด้วย ซึ่งใน อ.บ้านแพ้ว เกษตรกรส่วนใหญ่ปลูกมะนาวและมะพร้าว แต่ในช่วงนี้มะนาวราคาถูก ตนจึงประสานให้ชาวสวนมะนาวนำผลผลิตมาขายที่องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก. ในโครงการ “อ.ต.ก.ร่วมใจช่วยเหลือเกษตรกร” เปิดให้นำสินค้าเกษตรมาขายตั้งแต่ 30 พ.ค. – 30 มิ.ย. 2563 เพื่อเป็นช่องทางหารายได้อีกช่องทางหนึ่ง

น.ส.จอมขวัญ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตนก็ได้ลงพื้นที่ร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ แจกสิ่งของเพื่อการยังชีพให้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมถึงมอบของใช้ ทั้งหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ให้กับโรงพยาบาลและหน่วยราชการต่าง ๆ ไว้ใช้ด้วย และในวันเดียวกันนี้ ตนได้ทำการแจกไข่ไก่ 200 แผง ให้ประชาชนที่วัดท่ากระบือ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก