X

“PEA” มอบเงิน 10 ล้านบาท ให้ รพ.สมุทรสาคร จัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์

สมุทรสาคร – การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มอบเงินสดจำนวน 10  ล้านบาท ให้กับ รพ.สมุทรสาคร จัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 เม.ย ที่ห้องประชุมพระนรราชจํานง โรงพยาบาลสมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมเป็นประธานในพิธีรับมอบเช็คเงินสดจำนวน 10  ล้านบาท จากนายสมปอง ดำรงอ่องตระกูล ผู้อำนวยการการไฟฟ้าเขต 3 ภาคกลาง จ.นครปฐม ผู้แทนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ให้กับ รพ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัด ตามโครงการ PEA สนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาลจังหวัด 77 แห่ง เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

โดยมี นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผอ.รพ.สมุทรสาคร นพ.สุรพล อริยปิติพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร นายสมพงษ์ ใหลงาม ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสมุทรสาคร คณะผู้บริหาร PEA แพทย์และพยาบาล รพ.สมุทรสาคร เข้าร่วมพิธี นอกจากนี้ ยังมีการมอบหน้ากากเฟซชิลด์ (Face Shield) ที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสมุทรสาคร ทำขึ้นเพื่อมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 300 ชิ้น และมอบถุงผ้า จำนวน 100 ถุง ให้กับทาง รพ.สมุทรสาคร ด้วย

นายสมปอง กล่าวว่า  ด้วยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ครบรอบ 60 ปี ในปี 2563 ซึ่งเป็นปีแห่งการให้ จึงมีความประสงค์ในการช่วยเหลือและสนับสนุนงบประมาณทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลประจำจังหวัด จึงได้จัดพิธีมอบเงิน 770 ล้านบาท ภายใต้โครงการ PEA สนับสนุนงบประมาณจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาล 77 แห่ง เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้น ซึ่งในส่วนพื้นที่ความรับผิดชอบของการไฟฟ้าเขต 3 ภาคกลางนั้น ได้จัดมอบให้กับ รพ.นครปฐม, รพ.สมุทรสาคร, รพ.เจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี และ รพ.พหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี แห่งละ 10 ล้านบาท สำหรับจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริการของโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพ มีการรักษาที่ทันสมัยขึ้น สร้างกลไกความร่วมมือการดำเนินงาน แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ข้อมูลข่าวสารและด้านการแพทย์การสาธารณสุข ตามที่กระทรวงสาธารณสุขจะบริหารจัดการงบประมาณที่ได้รับให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศชาติ

ด้านนายธีรพัฒน์ ได้กล่าวขอบคุณทาง PEA ที่มอบเงินช่วยเหลือให้กับ รพ.สมุทรสาคร ในช่วงเวลาที่สำคัญ จากสถานการณ์ที่บุคลากรทางการแพทย์ต้องต่อสู้กับโรคโควิด-19 ซึ่งยังต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ในการป้องกันตัวแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ อีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลจะได้นำไปซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยในโรงพยาบาลของรัฐ ถือเป็นการมอบโอกาสให้เข้าถึงการรักษาที่ทันสมัยขึ้น  ยกระดับเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาให้กับโรงพยาบาลรัฐให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเป็นการผนึกกำลัง ความร่วมมือร่วมใจกันให้ผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก