X

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร สั่งเข้ม! ปชช. ออกจากบ้านไม่ใส่แมสก์ ปรับ 2 หมื่น

สมุทรสาคร – ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ยกระดับคุมเข้ม “โควิด-19” ออกคำสั่งให้ประชาชนสวมหน้ากากออกจากบ้าน ฝ่าฝืนมีโทษปรับ 2 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยหลังจากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ว่า จ.สมุทรสาคร ยังคงมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยพบทั้งผู้ป่วยรายใหม่ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล และผู้ที่ต้องเฝ้าระวังสังเกตอาการที่เพิ่มมากขึ้น

ดังนั้นเพื่อให้การควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้มีมติเห็นชอบให้ออกประกาศบังคับใช้เกี่ยวกับมาตรการให้ประชาชนทุกคนสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง รวมถึงขณะที่อยู่ในยานพาหนะต่าง ๆ ด้วย หากใครไม่ปฏิบัติตามจะต้องถูกจับปรับไม่เกิน 20,000 บาท เพื่อต้องการให้ประชาชนทุกคนได้เฝ้าระวังตนเองและคนรอบข้างไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าสู่ร่างกายหรือแพร่กระจายไปสู่บุคคลอื่น โดยน่าจะเป็นจังหวัดแรก ๆ ของประเทศ ที่ออกมาตรการบังคับให้ประชาชนใช้หน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ก่อนออกจากบ้าน

 

นอกจากนี้ ยังจะได้ออกประกาศอื่น ๆ อีก อาทิ การปิดสถานที่ให้บริการเพิ่มเติม เช่น สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 – 22.00 น. เป็นต้น ส่วนสถานที่สำคัญทางศาสนา ก็ให้งดจัดกิจกรรมหรืองานประเพณี พิธีกรรมต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก แต่ในส่วนกรณีของงานพิธีกรรมที่จำเป็นไม่ว่าจะเป็นงานศพ หรืองานบวชนั้น ก็ยังสามารถจัดได้ภายใต้มาตรการที่กำหนดและไม่ฝ่าฝืนกฎหมายที่บังคับใช้ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมถึงไม่ขัดต่อประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร

ทั้งนี้ ประกาศที่จะออกมาเพิ่มเติมนั้น จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 – 30 เม.ย. 2563 ส่วนประกาศก่อนหน้านี้ที่ให้ปิดห้างสรรพสินค้า ร้านเสริมสวย ตัดผม และกำหนดเวลาเปิด-ปิดตลาดสด ตลาดนัด ร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ จากเดิมที่เคยกำหนดไว้ว่ามีผลถึงวันที่ 12 เม.ย. นั้น ก็จะขยายออกไปสิ้นสุดถึงวันที่ 30 เม.ย. เช่นเดียวกัน จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาครปฏิบัติตามประกาศที่บังคับใช้อยู่แล้วอย่างเคร่งครัด เพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 จ.สมุทรสาคร ให้หมดสิ้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก