X

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ยืนยันไม่มีผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” เน้น “ไม่ตระหนก ไม่ประมาท”

สมุทรสาคร – ผู้ว่าฯ เผยในพื้นที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยอดผู้สอบสวนโรคตั้งแต่ ม.ค. รวม 58 ราย ผ่านแล้ว 46 ราย ที่เหลือกักตนเอง จนท. คอยดูแลใกล้ชิด


เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ชี้แจงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ของ จ.สมุทรสาคร ผ่านเฟซบุ๊กเพจ “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร” โดยระบุว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดฯ ยังปกติไม่น่าเป็นห่วง ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีผู้เข้าเกณฑ์การสอบสวนโรคตามมาตรฐานทางสาธารณสุข 58 ราย เฝ้าระวังครบกำหนดยืนยันแล้วไม่พบการติดเชื้อจำนวน 46 ราย อยู่ระหว่างการกักตนเองจำนวน 9 ราย ส่วนอีก 3 รายที่เหลือประสานการปฏิบัติหน่วยงานสาธารณสุขส่วนกลางดูแล เนื่องจากไม่ได้อยู่ในพื้นที่สมุทรสาคร

ซึ่งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ได้ติดตามสอบถามประวัติและคัดกรองตรวจร่างกาย พบว่าไม่มีไข้และอาการที่เสี่ยงว่าเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด และให้ระวังตนเองอยู่ที่บ้าน โดยกักตนเองแยกออกจากคนในครอบครัวเป็นเวลา 14 วัน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ไปตรวจเยี่ยมทุกวัน วันละ 2 รอบ เพื่อที่จะเฝ้าสังเกตอาการ ทั้งนี้ทั้ง 12 ราย ไม่ใช่ผู้ป่วยและไม่ใช่ผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ได้ดำเนินการตามมาตรการในการเฝ้าระวังเท่านั้น

อีกทั้งยืนยันว่าทางจังหวัดฯ ได้มีการดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ ที่ส่วนกลางสั่งการมาอย่างเคร่งครัดและอย่างเต็มที่ รวมทั้งได้ออกประกาศตามมาตรการในการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 เน้นย้ำให้ “ไม่ตระหนก ไม่ประมาท”

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวอีกว่า ในการติดตามสถานการณ์ของ จ.สมุทรสาคร ขอให้ประชาชนติดตามรับข้อมูลข่าวสารจากเพจของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร หรือสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร และสำนักข่าวที่เชื่อถือได้เท่านั้น เมื่อมีความเคลื่อนไหวหรือสถานการณ์เกี่ยวกับโรคโควิด-19 จังหวัดจะเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนทราบ หรือสามารถสอบถามข้อมูลได้ทางสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 ตลอด 24 ชั่วโมง

ในส่วนของการเผยแพร่ข้อมูลตามช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะโซเชียล อาจเป็นข่าวที่ยังไม่ได้กรองและไม่ถูกต้อง ขอให้รับฟังข้อมูลจากข่าวสารทางราชการเท่านั้น และขอความร่วมมือชาวสมุทรสาครในการเผยแพร่ข้อมูลและแพร่กระจายข่าวออกไป กรุณาตรวจสอบข้อเท็จจริง หากให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกด้วย

สอบถามละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร โทร. 065-5493322

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก