X

“ผบ.ทร.” ปธ.พิธีสวนสนามทางบก-ทางเรือ “วันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ”

สมุทรสาคร – ผู้บัญชาการกองทัพเรือ เป็นประธานในพิธีสวนสนามทางบก-ทางเรือ ของเหล่าสมาชิก ทปสช. เนื่องในวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ 2563 ที่วัดศรีสุทธาราม (วัดกำพร้า)

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 มี.ค. ที่บริเวณพระอนุสาวรีย์พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ วัดศรีสุทธาราม (วัดกำพร้า) ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีสวนสนามทางบกและทางเรือของเหล่าสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล เนื่องในวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) โดยมี พล.ร.อ.สิทธิพร มาศเกษม เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะผู้อำนวยการไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล พล.ร.ท.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงนายทหารชั้นผู้ใหญ่กองทัพเรือ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

กองทัพเรือ อนุมัติให้มีการจัดงานวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติขึ้นทุกปี ซึ่งการจัดงานวันสถาปนาในครั้งนี้เป็นการจัดงานแบบรวมเขต โดยศูนย์ ทสปช. ในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ 1 เป็นเจ้าภาพ และรับผิดชอบจัดพิธีสวนสนามทางเรือ ภายในงานมีสมาชิกพร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมงานฯ รวมทั้งสิ้น 690 คน ประกอบด้วย ศูนย์ ทสปช. ในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ 1-3 การจัดงานวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติครั้งนี้ มีกิจกรรมหลักประกอบด้วย พิธีทางศาสนา พิธีเปิดและเชิญธง ทสปช. พิธีสวนสนามทางบก พิธีสวนสนามทางเรือ พิธีมอบเข็มเชิดชูเกียรติพร้อมประกาศนียบัตรและของที่ระลึก รวมทั้งกิจกรรมสัมพันธ์ ประกอบด้วย งานเลี้ยงสังสรรค์ (กิจกรรมรอบกองไฟ) การแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคี กิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และการสาธิตการปฏิบัติการทางทหาร

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อรำลึกถึงและสดุดีวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของบรรพชน และเป็นการแสดงพลังความรักความสามัคคีของเหล่าสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติด้วยการรวมพลังสวนสนามทั้งทางบกและทางเรือ รวมทั้งร่วมกันประกอบกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ ซึ่งการจัดงานดังกล่าว ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก