X

เปิดแล้ว “คลินิกกัญชาทางการแพทย์” ชั้น 2 รพ.นครท่าฉลอม

สมุทรสาคร – เปิด “คลินิกกัญชาทางการแพทย์” แห่งแรกในจังหวัด ที่ชั้น 2 โรงพยาบาลนครท่าฉลอม ให้บริการทุกวันอังคารที่ 2 และ 4 ของเดือน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 เป็นประธานในพิธีเปิด คลินิกกัญชาทางการแพทย์ (Cannabis Clinic) แห่งแรกใน จ.สมุทรสาคร ที่บริเวณชั้น 2 โรงพยาบาลนครท่าฉลอม ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมี นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อํานวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร พร้อมคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล ผู้แทนจากมูลนิธิโรงพยาบาลนครท่าฉลอม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร วิทยาลัยสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา แกนนําชุมชน และ อสม. เข้าร่วมงาน

สำหรับคลินิกกัญชาทางการแพทย์แห่งนี้ โรงพยาบาลสมุทรสาครได้จัดตั้งขึ้น เพื่อให้บริการตรวจวินิจฉัยด้วยการแพทย์แผนปัจจุบันและการแพทย์แผนไทยอย่างครบวงจร โดยทีมสหวิชาชีพต่าง ๆ ประกอบด้วย แพทย์แผนปัจจุบัน แพทย์แผนไทย/แพทย์แผนไทยประยุกต์ พยาบาลวิชาชีพ เภสัชกร นักเทคนิคการแพทย์ เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่มีประโยชน์ และสามารถเข้าถึงคลินิกกัญชาทางการแพทย์ ตลอดจนมีทางเลือกในการดูแลรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยเปิดให้บริการทุกวันอังคาร สัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน ตั้งแต่เวลา 13.00 – 16.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

โดยมีการนำกัญชาใช้ในการรักษาโรคต่าง ๆ อาทิ ภาวะอาการคลื่นไส้อาเจียนจากยาเคมีบำบัด โรคลมชักที่รักษายาก ภาวะกล้ามเนื้อหดเกร็ง ในผู้ป่วยโรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง ภาวะปวดประสาทที่รักษาด้วยวิธีอื่นไม่ได้ผล รวมถึงควบคุมอาการต่าง ๆ อาทิ ผู้ป่วยที่ได้รับการดูแลแบบประคับประคอง ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย โรคพาร์กินสัน โรคอัลไซเมอร์ โรควิตกกังวลทั่วไป ซึ่งแต่ละโรคใช้ขนาดและความเข้มข้นของกัญชาที่แตกต่างกัน หากใช้ผิดขนาดจะเกิดอันตรายได้ ซึ่งต้องได้อนุญาตจากแพทย์เท่านั้น

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โรงพยาบาลนครท่าฉลอม โทรศัพท์ 034-497366 ต่อประชาสัมพันธ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก