X

เริ่มแล้ว “เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม” ครั้งที่ 12 ณ ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม

สมุทรสาคร – ขอเชิญเที่ยวงาน “เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม” ครั้งที่ 12 พบกับเมนูปลาทูกว่า 30 รายการ ในฤดูที่อร่อยที่สุดของปี 20-24 พ.ย. นี้ ณ ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม)

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 2562 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 12” ภายใต้ชื่อตอนว่า “เสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชน” ที่บริเวณริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธีเปิดจำนวนมาก

นางพรจิตร สร้อยเพ็ชร ประธานกลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 12 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 พ.ย. 2562 ดำเนินการโดยกลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม ร่วมกับจังหวัดสมุทรสาคร ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม และหน่วยงานราชการต่าง ๆ ตลอดจนภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุน

การจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.สมุทรสาคร สนับสนุนการประกอบอาชีพการทำประมง ธุรกิจการแปรรูปอาหารทะเล และกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น พร้อมทั้งนักท่องเที่ยวได้รับประทานปลาทูที่มีคุณภาพ สะอาด รสชาติอร่อย ราคายุติธรรม โดยภายในงานมีการจำหน่ายอาหารที่ปรุงจากปลาทูหลากหลายมากกว่า 30 เมนู ในฤดูที่อร่อยที่สุดของปี เช่น ข้าวต้มปลาทู ส้มตำปลาทู ขนมจีนน้ำยาปลาทู ฉู่ฉี่ปลาทู ยำปลาทู ปลาทูต้มส้ม ปลาทูซาเตี๊ยะ ปลาทูสามรส ปลาทูชุบแป้งทอด ซาลาเปาปลาทู ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และผลผลิตการเกษตรสด และแปรรูป อาหารทะเลแปรรูป แช่แข็ง อาหารทะเลแห้ง ผลิตภัณฑ์ของดีจังหวัดสมุทรสาคร จากภาคประชารัฐ รวมถึงล่องเรือชมอ่าวมหาชัย นั่งรถสามล้อโบราณ เยี่ยมชมวิหารนกนางแอ่น สักการะหลวงปู่แก้ว วัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) นมัสการพระโพธิสัตว์กวนอิม นมัสการสมเด็จองค์ปฐมพระพุทธสิขีจักรพรรดิมุนี วัดแหลมสุวรรณาราม เป็นต้น

งาน “เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 12” ตอน “เสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชน” จะมีไปจนถึงวันที่ 24 พ.ย. 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 20.00 น. ที่บริเวณริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม)

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก