X

หนูน้อยวัย 8 ขวบ ป่วยเป็น​ “มะเร็งสมอง” พร้อมพ่อและแม่ ซาบซึ้งน้ำใจพี่น้องชาวไทย โอนเงินช่วยเหลือค่ารักษา มอบชีวิตใหม่ให้อีกครั้ง

นครศรีธรรมราช:หนูน้อยวัย 8 ขวบป่วยเป็นมะเร็งสมอง พร้อมพ่อและแม่ เข้ากราบขอบคุณพี่น้องชาวไทยทั่ว ปท.ให้กำลังแรงใจช่วยเหลือบริจาคเงินค่ารักษามาอย่างล้นหลาม พร้อมขอประกาศปิดการรับบริจาคทุกช่องทางจากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอเรื่องราวอาการป่วยของ “ด.ช.เลิศพิพัฒน์ หรือ น้องเมฆ โชติกะ” หนูน้อยวัย 8 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งก้อนเนื้อในสมองระยะที่ 2 และโรคเส้นเลือดในสมองโป่งพอง ในพื้นที่ ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช บุตรชายของนายชัยฤทธิ์ โชติกะ และ น.ส.พัชรี ติจันทร์ 2 สามีภรรยาลูกจ้างรายวันที่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อเร่งหาเงินหลักแสนมาเป็นค่าผ่าตัดและค่ารักษาพยาบาลให้กับลูกชายตามกำหนดระยะเวลาที่แพทย์ได้ทำการนัดหมายไว้ จนท้ายที่สุดทั้งคู่ไม่สามารถนำตัวบุตรชายเข้าทำการผ่าตัดรักษาได้ จนมีผู้พบเห็นและนำเรื่องราวอาการป่วยของหนูน้อยวัย 8 ขวบดังกล่าวมาเผยแพร่ทางโซเชียล ก่อนที่สื่อมวลชนหลายแขนงในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ช่วยกันประโคมข่าวเปิดช่องทางรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญที่พร้อมจะให้การช่วยเหลือ เมื่อวันที่ 5 พ.ย.62 ที่ผ่านมา จนได้รับกำลังแรงใจช่วยเหลือจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับน้องเมฆ หนูน้อยวัย 8 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งอย่างล้นหลาม โดยมียอดเงินมากกว่า 5 แสนบาท

ล่าสุดวันนี้ 8 พ.ย.62 นายชัยฤทธิ์ พร้อมด้วยน.ส.พัชรี 2 สามีภรรยา ได้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัด ที่ศูนย์ข่าวนคร 24 ชั่วโมง สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช โดยมาพร้อมกับบุตรสาววัย 5 ขวบ และด.ช.เลิศพิพัฒน์ หรือ น้องเมฆ โชติกะ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ด้วยอาการสีหน้าที่ดูแตกต่างไปจากครั้งก่อน มีใบหน้าที่สดชื่น ยิ้มแย้มแจ่มใส มีชีวิตชีวา มีความหวังและมีกำลังใจมากขึ้น ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อต้องการมาขอขอบคุณพี่น้องประชาชนผู้ใจบุญจากทุกสารทิศ ที่ให้ความเมตตาช่วยเหลือบุตรชายของตน ด้วยการบริจาคเงินเข้ามาเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับน้องเมฆ รวมถึงขอบคุณสื่อมวลชลทุกสำนักที่นำเรื่องราวอาการป่วยของน้องเมฆไปเผยแพร่จนได้รับการช่วยเหลือมาในครั้งนี้น.ส.พัชรี กล่าวว่า ตนรู้สึกตื้นตันใจจนไม่สามารถกล่าวออกมาเป็นคำพูดได้ รู้เพียงว่าลูกชายของตน ได้มีชีวิตอนาคตใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง เพราะกำลังแรงใจจากพี่น้องผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือกันเข้ามา ซึ่งลำพังตนและสามี แม้ว่าจะทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินแบบหามรุ่งหามค่ำ ก็ไม่สามารถหาเงินหลักแสนบาทมาเป็นค่ารักษาอาการป่วยของลูกชายได้ ตนและสามี รวมทั้งน้องเมฆต้องกราบขอบพระคุณผู้ใจบุญทั่วประเทศที่ยื่นมือช่วยเหลือ รวมถึงทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนายอำเภอพรหมคีรี ผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งพี่มาส พี่อ้น ที่นำเรื่องราวความเดือดร้อนของครอบครัวตน ลงในโลกโซเชียล เป็นครั้งแรก จนสื่อมวลชนได้ยื่นมือเข้าช่วย โดยยอดเงินที่ได้รับบริจาคเข้ามาในครั้งนี้มียอดเงินรวมกว่า 5 แสนบาท ซึ่งเงินทุกบาททุกสตางค์ตนจะนำไปเป็นค่ารักษาอาการป่วยของลูกชาย และจะใช้อย่างรู้คุณค่าที่สุด เพื่อให้ลูกชายหายจากอาการป่วยและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ สามารถไปเรียนหนังสือได้เหมือนเด็กทั่วๆ​ ไปอย่างไรก็ตามตนและสามีจะขอปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือครั้งนี้ในทุกๆ​ ช่องทางเนื่องจากยอดเงินที่ได้รับมาจากผู้ใจบุญทั่วประเทศเพียงพอที่จะนำไปใช้รักษาอาการป่วยของน้องเมฆแล้ว ขณะที่เมื่อวานนี้ตนและสามีได้พาน้องเมฆเดินทางไปพบแพทย์ตามนัดที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.หาดใหญ่) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งทางแพทย์ทำการตรวจวินิจฉัย และนัดทำการรักษาผ่าตัดน้องเมฆใหม่อีกครั้งในวันที่ 8 ธ.ค.62 ที่จะถึงในเดือนหน้านี้
เมืองคอนพบ”โรคมะเร็งสมอง-เส้นเลือดโป่งพอง”ในเด็ก อาการย่ำแย่ พ่อแม่ยากจน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ – 77 ข่าวเด็ด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ