X

ผู้ว่าฯ​ เมืองคอนนำ ปชช.เก็บขยะ สร้างพื้นที่น่าอยู่ให้กับบ้านเมือง

นครศรีธรรมราช:ผู้ว่าฯเมืองคอนลงมือเก็บขยะนำพี่น้อง ปชช.ร่วมสร้างจิตสำนึก รู้รักษ์สิ่งแวดล้อม เพิ่มความสะอาดสวยงามให้กับบ้านเมืองที่ทำการชุมชนสารีบุตร ซ.สารีบุตร 1 ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ซึ่งจัดโดยเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยมีนายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราชกล่าวรายงานและมีประชาชนผู้นำชุมชนจำนวนมากมาร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงกัน

นายศิริพัฒ กล่าวว่า เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้กำหนดจัดทำกิจกรรมโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณ อีกทั้งเพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) ที่ได้พระราชทานไว้ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันพัฒนา ทำความสะอาด ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และปรับปรุงภูมิทัศน์ในพื้นที่สาธารณะต่างๆ ทางเดิน ถนน คูคลอง ลำห้วยต่างๆในชุมชนและพื้นที่ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ให้มีความสะอาดสวยงาม และเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยได้กำหนดจัดทำกิจกรรมพัฒนาในพื้นที่ชุมชนสารีบุตรขึ้นในครั้งนี้หลังเสร็จพิธีนายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.พร้อมด้วยนายไสว เขียวจันทร์ รองนายกฯได้นำพี่น้องประชาชน จิตอาสาทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม ลงมือเก็บขยะด้วยตนเอง พร้อมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในชุมชนทุกๆชุมชนให้ช่วยกันเก็บขยะเพื่อรักษาความสะอาด เพิ่มความน่าอยู่ให้กับพื้นที่ชุมชน สร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับตนเองโดยให้ทำอย่างต่อเนื่อง เพราะขยะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการอุดตันของท่อระบายน้ำ ก่อให้เกิดน้ำท่วมขังไหลช้าไม่สะดวก และน้ำท่วมขังได้ ซึ่งหากทุกฝ่ายช่วยกันรักษาความสะอาด หมั่นเก็บขยะและทิ้งให้ถูกที่ ทุุกชุมชนก็จะมีแต่ความสะอาด น่าอยู่มากยิ่งขึ้น การระบายน้ำก็จะคล่องตัวดีขึ้น ปัญหาน้ำท่วมขังก็จะหมดไป ไม่เหมือนครั้งก่อนๆที่ผ่านมาอย่างแน่นอน” นายศิริพัฒกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ