X

ซุ่มยิง 3 นัด ซ้อน หนุ่มสวนยางดับคากระท่อมในสวน ตร.ตั้ง 2 ปม เรื่องส่วนตัวและชู้สาว

นครศรีธรรมราช:มือปืนควง.38 ดักซุ่มยิงหนุ่มสวนยาง 3 นัด ซ้อน ดับคากระท่อม หลังกลับจากกรีดยาง ตำรวจตั้งปมเรื่องส่วนตัวและชู้สาว รู้ตัวผู้ลงมือ รอออกหมายจับเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 พ.ย.2562 พ.ต.ต.จิตรกร คงเหลือ สว.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตในกระท่อมกลางสวนสมรม ม.ที่ 6 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง,พ.ต.อ.วิเชียร เปล่งฉวี ผกก.,พ.ต.ท.ณัฐวิทย์ โอทอง รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.อานุภาพ จันดิถาวงศ์ รอง ผกก.สส.,พ.ต.ต.วรรณชัย คชายนต์ รก.สวป.,กำลังตำรวจชุดสืบสวนและแพทย์เวร รพ.ท่าศาลา,จนท.หน่วยกู้ภัยสยามท่าศาลา,มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จ.นครศรีธรรมราช ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุซึ่งเป็นกระท่อมไม้เล็กๆอยู่ภายในสวนทุเรียน ไม่มีเลขที่ บริเวณภายในบนพื้นไม้ติดกับประตูบนเสื่อรองนอนพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดในท่าหงาย ตรวจสอบตามร่างกายมีร่องรอยบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 เข้าที่บริเวณศีรษะขวาทะลุขมับซ้ายเป็นรูพรุนจำนวน 3 แผล ทราบชื่อต่อมาคือนายสมพงศ์ อ๋องสุทธิ์ อายุ 37 ปี ที่อยู่ตามบัตร ปชช.บ้านเลขที่ 37/5 หมู่ 6 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ชม.ใกล้กันกับศพของผู้ตาย บริเวณเหนือศีรษะพบตะเกียงไฟฉายคาดหัว 1 อัน ตกอยู่ โดยที่ไฟยังคงเปิดค้างอยู่ และนอกจากนี้ยังพบร่องรอยรูกระสุนปืนที่ทะลุฝาพนังซึ่งเป็นไม้จำนวน 2 รู จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานจากการสอบสวนปากคำนายสมปอง อ๋องสุทธิ์ อายุ 65 ปี บิดาผู้ตาย ได้ให้การกับ จนท.ว่า นายสมพงศ์ ผู้ตายมีอาชีพกรีดยางและทำสวนสมรมทั่วไป ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางดึกนายสมพงษ์ได้ออกจากบ้านเพื่อไปกรีดยางในสวนเหมือนทุกๆวัน จนกระทั่งช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 04.30น.นายสมพงษ์ได้กลับมาจากกรีดยางและได้เข้าไปในครัวเพื่อทอดไข่ดาวกินกับข้าวจนอิ่ม ก่อนเดินกลับกระท่อมของตนซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของพ่อแม่ประมาณ 100 เมตรเท่านั้น เพียงไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นสนั่นหลายครั้งจึงรีบวิ่งออกดูปรากฏว่าลูกชายของตัวเองถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตภายในกระท่อมดังกล่าว ก่อนแจ้งให้ จนท.เข้าตรวจสอบ

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ ได้เตรียมการวางแผนและศึกษาเส้นทางหลบหนีไว้เป็นอย่างดี และได้มาดักซุ่มเฝ้ารอผู้ตายอยู่แถวบริเวณกระท่อมที่ผู้ตายใช้อาศัยพักผ่อนหลังจากกลับมาจากกรีดยางพาราในแต่ละวัน ก่อนสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุ และหลบหนีหายไปอย่างรวดเร็วสำหรับสาเหตุการสังหารในครั้งนี้ทางจนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.ท่าศาลา ยังระบุสาเหตุที่แท้จริงไม่ได้ แต่สันนิษฐานไว้เบื้องต้น 2 ประเด็น คือเรื่องขัดแย้งส่วนตัวกับคู่อริบางคนในหมู่บ้านและเรื่องชู้สาว เพราะแนวทางการสอบสวนทราบว่าผู้ตายเคยมีเรื่องขัดแย้งด้านชู้สาวกับคู่อริคนหนึ่งในหมู่บ้าน อาจจะทำให้คู่อริคนดังกล่าวโกรธแค้น และมาดักซุ่มยิงนายสมพงษ์จนเสียชีวิตดังกล่าว ล่าสุดทางตำรวจชุดสืบสวนพอจะทราบตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุรายนี้แล้วและกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเร่งเสนอขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกม.ต่อไป ส่วนศพได้มอบให้กับทางญาติเพื่อนำกลับไปจัดการตามประเพณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ