X

ทัพเรือภาค 2 เตือน!! นทท.ห้ามเข้า พื้นที่”เกาะกระ” ก่อนได้รับอนุญาต หลังพบวัตถุมงคล พระพุทธรูปจำนวนมาก หวั่นทำลายภูมิทัศน์

นครศรีธรรมราช:ทัพเรือภาค 2 เตือน นทท.ห้ามเข้า พื้นที่”เกาะกระ”หลังพบวัตถุมงคลจำนวนมากวางเรียงรายทั่วเกาะ เหตุจากความเชื่อ นำไปประกอบพิธีกรรม ทำลายภูมิทัศน์ความสวยงามของเกาะโดยสิ้นเชิง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ทางกองทัพเรือภาคที่ 2 ได้ออกหนังสือแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางไปเที่ยวในพื้นที่โดยรอบบริเวณเกาะกระ ต.ปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช โดยสั่งห้ามเข้าพื้นที่เกาะกระโดยเด็ดขาด หลังตรวจพบว่าพื้นที่เกาะที่อุดมสมบูรณ์และสวยงามกำลังจะถูกทำลายและกลายเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปจำนวนมาก เนื่องจากมีกลุ่มบุคคล ประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวแอบลักลอบเข้าไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยการนำวัตถุมงคลต่างๆรวมถึงพระพุทธรูปมาวางเรียงรายไว้ทั่วเกาะ หวังเพื่อเป็นการปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายหรือเปลี่ยนทิศทางให้ออกจากพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชตามความเชื่อส่วนบุคคล ส่งผลให้ภูมิทัศน์ความสวยงามความอุดมสมบูรณ์ของเกาะกระได้ถูกทำลายไปมาก และนอกจากนี้ยังพบว่าแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเล โดยเฉพาะปะการังด้านทิศตะวันออกของเกาะได้ถูกทำลายเสียหายกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง เหตุจากการที่ชาวประมงนำเรือเข้าไปวางอวนลากล้อมหินปะการัง พร้อมกับมีการใช้ยาเบื่อเมากับสัตว์ทะเลอีกด้วย จึงขอให้ทางจังหวัดได้ออกประกาศเตือนให้กลุ่มบุคคลประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับรู้รับทราบโดยทั่วกัน

สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เขตหวงห้าม โดยทางกองทัพเรือภาคที่ 2 เป็นหน่วยปกครองที่ดิน ไว้สำหรับที่ตั้งกระโจมไฟเกาะกระ บนเนื้อที่ประมาณ 650 ไร่ (ทั้งเกาะ) เป็นที่หลวงครอบครองมาแต่เดิม ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้ประกาศขึ้นทะเบียนเป็นของกระทรวงกลาโหม เพื่อใช้ในราชการ โดยมีกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ เป็นหน่วยใช้ประโยชน์ที่ดิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ