X

ญาติเหยื่อ!! “วิสามัญ” ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ขอเปลี่ยนชุดสอบสวน

นครศรีธรรมราช:ญาติเหยื่อวิสามัญฆาตกรรม โร่ ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมเข้าพบทหารขอการคุ้มครอง หลังถูกคุกคาม หวั่นไม่ปลอดภัย 

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมคีรี และ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้ร่วมกันสกัดจับนายประภวิษณุ์ บุญเนือง อายุ 44 ปี หมอดูไพ่ยิปซีชื่อดัง ที่ได้ขับรถหลบหนีการจับกุมจากพื้นที่ อ.พรหมคีรี จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจทำการวิสามัญฆาตกรรม โดยอ้างว่านายประภวิษณุ์ ได้ทำการยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 1 พฤษภาคม 61 บริเวณแยกยูเทิน ถนนเบญจม-นาพรุ บ้านวังรัก ม.5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และตรวจสอบพบ ยาบ้าจำนวน 107 เม็ดวางอยู่ภายในรถยนต์คันเกิดเหตุด้วย

ล่าสุด วันที่ 11 พฤษภาคม 2561 นางสาวฐานิส หริกจันทร์ ภรรยานายประภวิษณุ์ พร้อมด้วย นายสมปราชญ์ บุญเนื่อง น้องชายนายประภวิษณุ์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนางจิราภา รอดเพชร หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้รับหนังสือฉบับดังกล่าว

นางสาวฐานิส กล่าวว่า ตนเดินทางมายื่นหนังสือเพื่อร้องขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ เพื่อล้างมลทินให้กับสามี และสร้างความชอบธรรมให้เกิดขึ้นกับครอบครัว ที่สำคัญวันนี้ลูก 2 คน 6 ขวบ กับ 4 ขวบ มีอาการซึมเศร้าไม่ร่าเริงเหมือนเมื่อครั้งตอนที่สามียังมีชีวิตอยู่ ลูกออกไปเล่นตามประสาเด็ก พอกลับเข้าบ้านก็จะมาเล่าว่าเพื่อนชอบล้อว่าเป็นไอลูกพ่อค้ายา ที่สำคัญวันนี้มีคนแปลกหน้าหลายคนเข้ามาทำทีว่าเป็นเหมือนคนหวังดี แต่พูดไปพูดมา บอกให้ตนหยุดเรื่องดังกล่าว อย่าไปร้องเรียนใครที่ไหนอีกให้เงียบๆ ตั้งแต่เกิดเรื่องมาแม้กระทั่งญาติพี่น้องก็เกิดความหวั่นกลัวเกรงจะได้รับอันตราย

“ ตนก็ลูกตำรวจเก่า ตนทราบกระบวนการทำงานทั้งหมด แต่เมื่อเรื่องมาเจอกับตนทำให้ตนรู้สึกไม่ดีกับภาพลักษณ์ของตำรวจ มีถึงขั้นเป็นพระสงฆ์เดินเข้ามาหาบอกว่าเป็นเพื่อนของคนยิงสามี ขอให้หยุดเรื่องนะในย่ามพระมีปืนด้วย ข่มขู่ต่อหน้าต่อตา ประการสำคัญมีการปล่อยข่าวว่า ตนเป็นชู้กับตำรวจ และสั่งให้ฆ่าสามี อย่าเอาความชั่วเลวร้ายมาใส่ตน ตนทำแต่งาน บ้างาน อย่ามาใส่ร้ายกับการตั้งประเด็นสันนิษฐานการเสียชีวิต โทษสามีคนเดียวก็พอ อย่ามาใส่ร้ายตนเองอีก อย่ามาป้ายความผิดให้ตนต้องตกเป็นแพะ คนที่มาข่มขู่ตนว่า “เสือย่อมเป็นเสือ” ตนก็จะบอกว่าหากคนทำผิดเป็นเสือ ตนก็เป็นแม่สิงห์ ถึงที่สุดก็ต้องสู้กัน ตนจะเดินหน้าร้องไปถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนชุดใหม่ เพื่อขอความเป็นธรรมคืนกลับมาให้สามี”

นางสาวฐานิส กล่าว สามีไม่ใช่พ่อค้ายาบ้า และ มีชื่อในบัญชีดำแต่อย่างใด ตำรวจบอกจะไปค้นหาให้ว่าเป็นจริงหรือไม่บัดนี้ก็ยังไม่เจอว่าจริงเป็นเช่นไร กล้องหน้ารถก็หายไปจากในที่เกิดเหตุ มีอะไรแปลกๆหลายอย่าง สามีตนติดยาเท่านั้นซึ่งหมอที่รักษาโรคซึมเศร้าสามีก็ทราบดี และบอกให้ตนดูแลอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากเป็นภาวะซึมเศร้าขั้นรุนแรง แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ถึงกับต้องฆ่าแกงกัน ขอความบริสุทธิ์กลับคืนมาให้สามีและลูกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงาน ต่อมานายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ในฐานะ หัวหน้าศูนย์ข่าว 24 ชม.จังหวัดนครศรีธรรมราชได้ประสานขอความช่วยเหลือจากสำนักยุติธรรมเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยากับเหยื่ออาชญากรรมอีกด้วย โดยเบื้องต้นจะติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร และมีแนวทางที่จะให้การช่วยเหลือครอบครัวนายประภวิษณุ์ได้

ทั้งนี้ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทั้งนางสาวฐานิส และนายสมปราชญ์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผบ.มทบ.41 โดยมี พ.อ.วัชรพงศ์ บุญรัตน์ หก.กกร.มทบ.41 เป็นผู้รับเรื่องแทน โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารจะดำเนินเร่งรัดการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับให้ความคุ้มครองทางด้านความปลอดภัย ขณะที่ความเคลื่อนไหวในการดำเนินคดี ทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี และ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ยังคงเงียบไม่มีใครบอกความคืบหน้าการดำเนินคดีในครั้งนี้ โดยทราบแต่เพียงเบื้องต้น แยกสำนวนออกเป็น 3 สำนวน คือ สำนวนจาก สภ.พรหมคีรี สำนวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และสำนวนจากอัยการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ