X

บำเพ็ญกุศลศพ เหยื่อ!! วิสามัญฆาตกรรมคืนที่ 2 เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ญาติ-ภรรยาร้องขอความเป็นธรรม หลัง ตร.ทำเกินกว่าเหตุ!!

นครศรีธรรมราช:ญาติ-ภรรยา เหยื่อวิสามัญไม่ปักใจเชื่อ คนตายค้ายา ลั่นไม่เคยมีประวัติ หยุดใส่ร้ายตั้งข้อหา หาความชอบธรรม เรียกร้องแสดงความยุติธรรม ทวงถามทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ใครรับผิดชอบ

ภายหลังจากที่ทางครอบครัวพร้อมภรรยาของนายประภวิษณ์ บุญเนือง อายุ 44 ปี หมอดูไพ่ยิปซีชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือที่รู้จักกันในนาม”หมอนัยเทพพยากรณ์” ที่ถูกวิสามัญฆาตกรรม ด้วยเหตุขับรถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมคีรี หลังสืบทราบว่ามีอาวุธปืนในครอบครอง

เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 1 พฤษภาคม 61 ที่ผ่านมา และเป็นเหตุการณ์ที่ประชาชนทั่วประเทศได้ให้ความสนอกสนในอย่างมาก โดยเฉพาะประเด็นที่ประชาชนได้ตั้งคำถามผ่านทางโซเชียล ว่า เหตุการณ์วิสามัญฆาตกรรมในครั้งนี้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนครศรีธรรมราช ได้กระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

สำหรับบรรยากาศในงานบำเพ็ญกุศลศพของนายประภวิษณ์ บุญเนือง ทางญาติและภรรยาได้นำมาประกอบพิธีทางศาสนาภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวไปทำการผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โดยทาง พญ.ปิยะธิดา ประกอบศรีกุล ได้ระบุในใบมรณบัตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่า “หลอดเลือดแดงใหญ่ฉีกขาดจากบาดแผลกระสุนปืนบริเวณช่องอกข้างซ้าย”

ซึ่งศพนั้นตั้งอยู่ภายในวัด พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช บรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเงียบเหงา และโศกเศร้าของผู้ที่มาร่วมงาน ส่วนใหญ่มีเพียงแค่ญาติพี่น้อง และชาวบ้านใกล้เรือนเคียงมาร่วม ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นการสวดอภิธรรมศพเป็นคืนที่ 2 โดยจะมีการกำหนดการฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 7 พ.ค.61 ที่เมรุวัดพรหมโลก

นายสมปราชญ์ บุญเนือง น้องชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยความในใจว่า การกระทำครั้งนี้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุอย่างมาก ซึ่งวิธีการเกลี้ยกล่อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำไมไม่ใช้วิธีการแบบละมุนละม่อม ทำไมถึงเลือกใช้วิธีความรุนแรงซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้าย หากพี่ชายของตนเองไม่ยินยอม และหากมีการยิงต่อสู้กันจริง ลูกปืนที่อยู่ภายในกระบอกปืน ซึ่งมีอยู่เพียง 4 นัด แต่ผ่านการใช้งานไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ส่วนวิธีการเกลี่ยกล่อม ทำไมไม่มีการติดต่อกับญาติเพื่อที่จะมาทำการพูดคุยให้ยอมมอบตัว หากพี่ชายของตนมีความผิดจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อารมณ์ส่วนตัวมาตัดสินเองหรือไม่

และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาพการตรวจค้นยาเสพติดที่ปรากฏไปตามสื่อต่างๆภายในรถ กลับไม่พบว่ามียาเสพย์ติดซุกซ่อนอยู่ แต่กลับมาปรากฏภายหลัง ถึงแม้ว่าพี่ชายของตนจะเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็ตาม แต่เป็นเพียงผู้เสพเท่านั้นทุกคนที่บ้านรวมถึงภรรยาก็รู้ดี และทุกคนก็ต้องการที่จะให้ไปทำการบำบัด เพื่อที่จะได้กลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ แต่ส่วนเรื่องที่จะถึงขั้นเป็นผู้ค้ายาเสพย์ติดนั้นตนเองญาติพี่น้อง ภรรยา รวมถึงบุคลใกล้ชิดตอบกันเป็นเสียงเดียวได้ว่า ไม่เป็นจริงอย่างแน่นอน อยากวอนขอความเป็นธรรมให้กับครอบครับ ภรรยาลูกๆของพี่ชาย รวมถึงทวงถามความยุติธรรมให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งตนเองจะไม่ยอมให้พี่ชายของตนตายฟรีอย่างแน่นอน

“หากคดีไม่มีความคืบหน้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ก่อนวันเผาพี่ชายของตน ตนจะนำร่างอันไร้วิญญาณของพี่ชายขึ้นรถไปร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ช่วยเข้ามาตรวจสอบความถูกต้องเที่ยงธรรมกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากหลังเกิดเหตุไม่มีแม้แต่ความแสดงความรับผิดชอบ ไม่เคยแม้แต่จะออกมาบอกกล่าวถึงกระบวนการทำหน้าที่ อย่างเช่น อาวุธที่ใช้ยิง คนยิง ระยะวิถีแนวยิง แต่กลับปล่อยให้เรื่องเงียบหายไปแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้นอย่างนี้ ตนยอมไม่ได้ นายสมปราชญ์กล่าว”

ทั้งนี้ ในช่วงเย็นของวันนี้ ศุกร์ที่ 4 พ.ค.61 ได้รับการรายงานว่าทางผู้บังคับบัญชาสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช จะมีการเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกียวข้องเพื่อทำการประชุมหารืออย่างเร่งด่วนเกี่ยวกับคดีดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้รับการประสานงานจาก พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รองผกก.ภ.จว.นศ.จะให้สัมภาษณ์สดกับทีมงานผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้าในคดี ในฐานะเจ้าของคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพก่อน ตร.เมืองนครฯ ค้นรถคดีวิสามัญ ไม่พบถุงยาบ้าสีฟ้าซุกซ่อน

 เปิดภาพวงจรปิด วินาที ตร. ไล่ล่าหนุ่มนครศรีฯ ก่อนวิสามัญ

ญาติทำพิธีเรียกดวงวิญญาณชายวัย 44 ปี ถูกวิสามัญ-เมียยืนยัน “สามีไม่ได้ค้ายา” 
วิจารณ์ยับ!!ตร.เมืองคอนกีดกันใช้วาจาคำพูดไม่เหมาะสมกับผู้สื่อข่าว 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ