X

วิจารณ์ยับ!!ตร.เมืองคอนกีดกันใช้วาจาคำพูดไม่เหมาะสมกับผู้สื่อข่าว หลังวิสามัญคนร้ายหลบหนีการจับกุม

นครศรีธรรมราช:ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ ตำรวจเมืองคอนปิดกั้นสื่อมวลชนทำหน้าที่ หลังวิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุม เหตุทะเลาะวิวาทภรรยา มีอาวุธปืนในครอบครอง ขัดขืนการจับกุม เรียกร้องให้สื่อ-ผู้เป็นกลางเข้าร่วมตรวจสอบหากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว เพื่อความเป็นธรรม 2 ฝ่าย

ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์วิสามัญฆาตกรรมนายประภวิษณุ์ บุญเนื่อง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/3 หมู่ 4 ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ช่วงค่ำของวันที่ 1 พ.ค.61 ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาในคดีหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมคีรี หลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับแฟนสาวโดยมีอาวุธปืนขนาด.38พกติดตัวมาด้วย พร้อมขัดขืนและขับรถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่หลังเข้าระงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไล่ล่าจากพื้นที่อำเภอพรหมคีรีจนมาถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณจุดกลับรถบ้านวังรัก ม.ที่ 5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมผู้ต้องหาที่อยู่ภายในรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ ดีแมกซ์ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผจ- 4099 นครศรีธรรมราชที่ใช้ขับหลบหนีมา พร้อมกับเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาลงจากรถและเข้ามอบตัว จนท้ายที่สุดเกิดการยิงวิสามัญเกิดเกิดขึ้น นำไปสู่การเสียชีวิตของนายประภวิษณุ์ บุญเนื่อง ผู้ที่อยู่ภายในรถ

จากกระแสวิพากษณ์วิจารณ์ของผู้ที่เห็นเหตุการณ์และได้รับชมการแพร่ภาพสดทางโลกออนไลน์ ได้ตำหนิติเตียนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายประเด็น อาทิ ระยะเวลาการทำหน้าที่ ความพร้อมของเจ้าหน้าที่แต่ละชุด ความโปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามที่จะกีดกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับไม่ให้มีการบันทึกภาพข้อมูล รวมถึงการแพร่ภาพสดเหตุการณ์ จึงนำไปสู่การเรียกร้องให้ผู้สื่อข่าวซึ่งเป็นผู้ที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารได้อย่างเป็นกลางมากที่สุด ได้มีบทบาทในการมีส่วนร่วมในการเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุในแต่ละคดีแต่ละเหตุการณ์ เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับทั้งสองฝ่าย ทั้งผู้กระทำความผิดและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับนายประภวิษณุ์  (ผู้ตาย) มีอาชีพเปิดแผงรับซื้อผลไม้ ก่อนเกิดเหตุได้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับ น.ส.ฐานิตย์ ภรรยาอย่างรุนแรง  น.ส.ฐานิตย์จึงหอบลูก 2 คน กลับมาอยู่ที่บ้านพ่อแม่ของตนเอง เลขที่ 133/15 หมู่ 3 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช จนกระทั่งนายประภวิษณุ์ ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาพบจึงเกิดการทะเลาะวิวาทกันถึงกับต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุ ซึ่งจากคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายประภวิษณุ์ได้ทำการขับรถหลบหนีการจับกุมพร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ จนกระทั่งมาถูกวิสามัญฆาตกรรมได้ที่บริเวณจุดกลับรถในพื้นที่ ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บำเพ็ญกุศลศพ เหยื่อวิสามัญฯ 

เปิดภาพก่อน ตร.เมืองนครฯ ค้นรถคดีวิสามัญ ไม่พบถุงยาบ้าสีฟ้าซุกซ่อน

 เปิดภาพวงจรปิด วินาที ตร. ไล่ล่าหนุ่มนครศรีฯ ก่อนวิสามัญ

ญาติทำพิธีเรียกดวงวิญญาณชายวัย 44 ปี ถูกวิสามัญ-เมียยืนยัน “สามีไม่ได้ค้ายา” 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ