X

ทน.เมืองคอน ยันโปร่งใส ไม่มีมุบมิบ เงิน”จิมมี่”บริจาค เรียกลูกน้องฝ่ายป้องกันทั้งหมดกว่าร้อยคน ประชุมชี้แจง

นครศรีธรรมราช:ผู้บริหารเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช เรียกลูกน้องฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยทั้งหมดกว่าร้อยคน ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจเรื่องปลิวมุบมิบเงินบริจาค ชี้ชัดโปร่งใสเป็นธรรม ว่าไปตามระเบียบวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค วอน จนท.ช่วยกันปกป้อง รักองค์กร หยุดทำลายชื่อเสียง

จากกรณีข่าวอื้อฉาวที่เกิดขึ้นกับเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ที่มีการโปรยใบปลิวทวงถามเงินจำนวน 1 ล้านบาทที่ได้รับการบริจาคมาจากนายจิมมี่ ชวาลา เจ้าของห้างผ้าจิมมี่ เพื่อนำไปมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช หลังช่วยชีวิตและรักษาทรัพย์สินไว้ได้ทันท่วงทีขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณร้านจำหน่ายรองเท้า ซึ่งอยู่ติดกับห้างผ้าจิมมี่ ในจำนวนที่เหลืออีก 5 แสนบาทหายไปไหน ซึ่งในใบปลิวดังกล่าวได้มีการระบุพาดพิงถึงบุคคล 2 คน คือนายประจักษ์ ทองบัว ปลัดเทศบาลฯ และนายยงยุทธ เหล่าเจริญเกียรติ หน.ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย รรท.หน.สำนักปลัด ว่าไม่โปร่งใส รู้เห็นเป็นใจและมุบมิบเงินจำนวนที่เหลือดังกล่าว พร้อมกับปล่อยให้เรื่องเงียบหายไป โดยร้องขอให้ผู้หลักผู้ใหญ่ของจังหวัดรวมถึงผู้สื่อข่าวตรวจสอบความถูกต้องดังกล่าว เนื่องจากระบุว่าเงินนั้นจะต้องเป็นของเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานหน้าที่เพื่อสังคม

ภายหลังข่าวคราวอื้อฉาวได้แพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงคือนายประจักษ์ ทองบัว ปลัดเทศบาลฯทำหนังสือออกมา 1 ฉบับพร้อมเอกสารหลักฐานรายชื่อการเบิกจ่าย และบัญชีเงินฝากเพื่อชี้แจงให้กับสื่อมวลชนและประชาชนที่เกิดความเข้าใจผิดอยู่ได้รับทราบถึงข้อเท็จจริง ว่าเงินจำนวน 1 ล้านบาทที่ได้รับบริจาคมานั้นส่วนที่เหลือ จำนวน 5 แสนบาทยังอยู่ครบเหมือนเดิม หลังมอบเงินเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปแล้วครึ่งหนึ่ง โดยอีก 5 แสนบาทนั้นได้เก็บเอาไว้เป็นทุนกองกลางเพื่อไว้ใช้จ่ายในกิจการงานของสำนักป้องกันฯโดยเฉพาะยามมีกิจจำเป็นหรือเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นภายในศูนย์ป้องกันฯ ซึ่งบัญชีดังกล่าวนั้นเปิดในชื่อ“เงินช่วยเหลือฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย”และการเบิกจ่ายถอนแต่ละครั้งจะต้องมีผู้ลงนามถอน 2 ใน 3 คน ประกอบด้วยนายประจักษ์ ทองบัว ปลัดเทศบาลฯ นางวชิรา ยุพการนนท์ ผู้อำนวยการสำนักการคลัง และนายยงยุทธ เหล่าเจริญเกียรติ หน.ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย รรท.หน.สำนักปลัด

และความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ 1 พ.ค.61 ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคารลานจอดรถเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ รักษาราชการแทนนายกฯ พร้อมด้วยนายประจักษ์ ทองบัว ปลัดเทศบาลฯ นางวชิรา ยุพการนนท์ ผู้อำนวยการสำนักการคลัง และนายยงยุทธ เหล่าเจริญเกียรติ หน.ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย รรท.หน.สำนักปลัด ได้นำเอกสารหลักฐานการเบิกจ่าย บัญชีรายนามผู้รับเงิน รวมถึงสมุดบัญชีเงินฝาก “เงินช่วยเหลือฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย”มาชี้แจงรายละเอียดต่อหน้าเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยที่อยู่ในความรับผิดชอบทั้งหมดกว่าร้อยคน เพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้นและตรงกัน โดยนายประจักษ์ ได้กล่าวเปิดใจกับเจ้าหน้าที่ป้องกันฯทุกนายให้มีความรักให้กับองค์กรมากขึ้น ต้องรักเทศบาล หากไม่เข้าใจให้ถาม และอย่างกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ช่วยกันเป็นกระบอกเสียงให้กันและกันว่าเงินจำนวนดังกล่าวนั้นยังอยู่ครบถ้วนเหมือนเดิม และกระบวนการขั้นตอนทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใส ตามเจตนารมเป้าประสงค์ของผู้บริจาค และอย่างไรก็ตามอยากจะวอนขอให้ทุกคนช่วยกันรักษาชื่อเสียงขององค์กร เทศบาลของเราที่เราอยู่ร่วมกัน อย่าให้มีเรื่องราวเสื่อมเสียขึ้นอีก เพราะจะตามแก้ไขกันยาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ