X

แห่ชื่นชม นร.ป.3 เมืองคอน พบ’สร้อยทอง 1 บาท’ ส่งคืนเจ้าของ

นครศรีธรรมราช:แห่ชื่นชม นร.ชั้น ป.3 รร.เทศบาลวัดมเหยงคณ์ พบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทเก็บส่งคืนเจ้าของที่ห้องทำงาน ผอ.รร.เทศบาลวัดมเหยงคณ์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นางนงเยาว์ คงศาลา ผอ.รร.เทศบาลวัดมเหยงคณ์ พร้อมด้วยผู้บริหารของโรงเรียน ได้นำสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทจำนวน 1 เส้น ซึ่ง ด.ช.วรวิทย์ เกิดสมบัติ อายุ 9 ปี นร.ชั้น ป.3/4 ได้พบเจอตกหล่นอยู่ข้างร้านรวมศิลป์ ด้านหลัง รร.เมื่อเช้าที่ผ่านมาแล้วนำมาส่งมอบให้กับครูประจำชั้น ก่อนที่ครูประจำชั้นจะนำสร้อยคอทองคำเส้นดังกล่าวไปมอบและแจ้งนางนงเยาว์ฯ ผอ.เพื่อดำเนินการประกาศหาตัวเจ้าของสร้อยคอทองคำเส้นดังกล่าว จนกระทั่งมี น.ส.กรรณิการ์ สวัสดิกุล มาแจ้งกับ ผอ.ว่าเป็นเจ้าของสร้อยคอทองคำเส้นที่หายไป และได้มาติดต่อขอรับสร้อยคอคืนต่อหน้าผู้บริหารโรงเรียนทุกคนโดยมี ด.ช.วรวิทย์ มาเป็นพยานในการคืนสร้อยคอทองคำเส้นดังกล่าวทั้งนี้ นางกรรณิการ์ได้กล่าวแสดงความขอบคุณต่อความซื่อสัตย์ของ ด.ช.วรวิทย์ ที่พบสร้อยคอทองคำแล้วนำมามอบให้กับครูประจำชั้นเพื่อส่งคืนเจ้าของ จนสามารถประกาศหาตัวเจ้าของจนเจอ

น.ส.กรรณิการ์ (เจ้าของสร้ายที่สูญหาย) กล่าวถึงสาเหตุที่ทำสร้อยคอทองคำหล่นหายเพราะตนเองเร่งรีบพาลูกมาส่งที่โรงเรียนในช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ไม่รู้ว่าไปทำหล่นหายที่ไหน ซึ่งตนได้ขับรถตระเวนหาจนทั่วทุกเส้นทางถนนที่เดินทางออกมาในตอนเช้า จนรู้สึกถอดใจและสิ้นหวัง เพราะคิดว่าคงไม่ได้คือ ผู้พบเจอก็คงจะเก็บเอาไว้เอง ไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้คืน ซึ่งภายหลังจากที่มีผู้แจ้งว่าทาง รร.ได้พบสร้อยคอ 1 เส้น น้ำหนัก 1 บาท และประกาศหาเจ้าของที่ทำสร้อยคอสูญหาย จึงมั่นใจว่าต้องเป็นสร้อยคอของตนอย่างแน่นอน จึงทำการติดต่อขอรับคืน ตนมีความรู้สึกปราบปลื้มใจมากและขอชื่นชมในความดีของเด็กนักเรียนในชั้น ป.3 ด้วยวัยเพียง 9 ปี ได้เป็นตัวอย่างพลเมืองดีของสังคม ที่น่าเอาเยี่ยงอย่าง พร้อมกับชื่นชมไปยังผู้ปกครองของ ด.ช.วรวิทย์และสถาบันการศึกษา อย่าง รร.เทศบาลวัดมเหยงคณ์ ที่ได้ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับเด็กนักเรียนจนเป็นคนดี มีความซื่อสัตย์ต่อตนเองและสังคม โดยหลังจากที่ได้รับสร้อยคอคืนแล้ว ตนจึงมอบเงินสดจำนวน 1 พันบาทให้กับ ด.ช.วรวิทย์ ถึงแม้จะเป็นเงินไม่มากนัก แต่เพื่อเป็นสินน้ำใจในการทำคุณงามความดีต่อไปของ ด.ช.วรวิทย์อย่างไรก็ตาม นางนงเยาว์ ผอ.รร.เทศบาลวัดมเหยงคณ์ เผยว่าทาง รร.จะทำประกาศเกียรติคุณมอบให้กับ ด.ช.วรวิทย์ เพื่อเชิดชูความซื่อสัตย์ความดีพร้อมประกาศให้สังคมได้รับรู้รับทราบถึงการกระทำที่เป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคม ที่ควรเอาอย่างต่อไป

[contact-form][contact-field label=”ชื่อ” type=”name” required=”true” /][contact-field label=”อีเมล์” type=”email” required=”true” /][contact-field label=”เว็บไซท์” type=”url” /][contact-field label=”ข้อความ” type=”textarea” /][/contact-form]

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ