X

ฮือฮา !! งานศพคาราโอเกะ คำสั่งเสียสุดท้ายของคุณตาวัย 71 ปี เมืองคอน

นครศรีธรรมราช:ฮือฮางานศพคาราโอเกะ คำสั่งเสียสุดท้าย ของคุณตาวัย 71 ปี เมืองคอน ป่วยมะเร็งลำไส้เสียชีวิต สั่งเสียลูกหลานคืนสุดท้ายรับคาราโอเกะ ร้องรำเต้นหน้าหีบศพผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 20 ม.10 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพคุณพ่อสุชาติ แก้วเกิด อายุ 71 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังเสียชีวิตลูกหลานได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านหลังดังกล่าว และกำหนดฌาปนกิจวันนี้ (7 ก.ย.62) ณ ฌาปนสถาน วัดหน้าเขาเหมน ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง

ซึ่งบรรยากาศเหมือนกับงานบำเพ็ญกุศลศพทั่วไป มีแขกเหรื่อมาร่วมงานเป็นจำนวนมากตลอดการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ เนื่องจากคุณพ่อสุชาติ อดีตเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลช้างกลาง เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน และเป็นคนสนุกสนาน ทำให้เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งเพื่อนบ้าน

อย่างไรก็ตามบรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลศพในค่ำคืนสุดท้าย ทางเจ้าภาพมีการรับคาราโอเกะ มาร้องรำทำเพลงและเต้นบริเวณหน้าหีบศพ สร้างความแปลกใจให้กับแขกเหรื่อที่เดินทางมาร่วมงาน เมื่อสอบถามทางคณะเจ้าภาพถึงทราบว่าเมื่อครั้งที่คุณพ่อสุชาติยังมีชีวิตอยู่ ได้สั่งเสียกับลูกหลานไว้้มว่า หากตนเสียชีวิตให้ลูกหลานรับคาราโอเกะมาร้องรำบรรเลงหน้าหีบศพของตน ให้ถือเป็นการส่งวิญาณของตนสู่สรวงสวรรค์นางอรอุมา เรียบร้อย อายุ 47 ปี หลานคุณลุงสุชาติ เล่าว่า อดีตคุณลุงสุชาติ เคยเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลช้างกลาง เป็นคนอัธยาศัยดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน ที่สำคัญเป็นคนสนุกสนาน ไม่เครียด ทุกครั้งที่ อบต.ช้างกลาง มีการจัดงานหรือจัดกิจกรรมใด คุณลุงสุชาติ จะทำหน้าที่เป็นโฆษกบนเวที สร้างสีสันให้กับงานดังกล่าว ทำให้คุณลุงสุชาติ เป็นที่รู้จักของชาวบ้านในพื้นที่ ก่อนเสียชีวิตคุณลุงสุชาติ ป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ รักษาที่โรงพยาบาลทุ่งสง และเสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ก่อนคุณลุงสุชาติ เสียชีวิต ได้สั่งเสียลูกหลานว่า หากตนเสียชีวิตลูกหลานทุกคนไม่ต้องโศกเศร้าเสียใจ ทุกคนเกิด แก่ เจ็บตายด้วยกันทั้งนั้น พร้อมกับขอให้คืนสุดท้ายของงานศพ ให้รับคาราโอเกะมา มาบรรเลงให้ลูกหลาน และแขกเหรื่อได้ร่วมร้องรำ เต้น หน้าหีบศพของตน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากพระสงฆ์สวดอภิธรรมเสร็จ ทางคณะเจ้าภาพเริ่มให้คณะรำวงที่จ้างมาร้องรำทำเพลงอย่างสนุกสนาน เพื่อให้ลูกหลาน รวมทั้งแขกเหรื่อที่เดินทางมาร่วมงานศพคุณพ่อสุชาติ ได้ร่วมร้องรำเต้น ทำให้บรรยากาศหน้าหีบศพคุณพ่อสุชาติ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยทุกคนได้พร้อมใจกันออกมาร้องรำเต้น เพื่อส่งวิญาณคุณพ่อสุชาติ สู่สรวงสวรรค์ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเหล่าบรรดาลูกหลานหลายคนที่ออกมาร้องรำเต้นก็อดกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ทั้งร้องทั้งเต้นรำอย่างสนุกสนานเคล้ากับน้ำตาไปพร้อมๆกัน และบางคนถึงกับเป็นลม เพราะยังโศกเศร้าเสียใจกับการจากไปของคุณพ่อสุชาติในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ